4 loại trái cây có hàm lượng calo cao

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 15/04/2022 12:10

Nhiều người đang giảm cân thay thế thực phẩm chủ yếu bằng trái cây, vì hàm lượng calo ít, nhưng không biết rằng vẫn có một số loại trái cây có lượng calo cao hơn nhiều so với cơm.

1. Sầu riêng

Nhiều người thích hương vị độc đáo của sầu riêng, hàm lượng dinh dưỡng trong sầu riêng khá cao, không chỉ có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ mà còn có thể phòng chống cảm lạnh.

Nhưng những người đang giảm cân nên kiểm soát lượng sầu riêng ăn vào, vì 100 gram sầu riêng chứa tới 147 calo. Nếu ăn quá nhiều sầu riêng mỗi ngày thì hậu quả là cơ thể ngày càng béo hơn.

2. Quả bơ

Nhiều người chọn bơ cùng với ức gà hoặc trứng gà nhằm giảm cân, để làm một số món salad và sử dụng những thực phẩm này để thay thế một số thực phẩm chủ yếu.

Trên thực tế, có một sự hiểu lầm, quả bơ cũng là một loại quả có hàm lượng calo khá cao. 100 gram bơ chứa 160 calo.

3. Táo tàu tươi

Thực tế, hàm lượng calo trong táo tàu tươi không hề thấp, cứ 100 gram táo tàu tươi thì chứa tới 125 calo. Hơn nữa, chất dinh dưỡng trong táo tàu tươi rất cao, đặc biệt là hàm lượng vitamin, có tác dụng bồi bổ cho phụ nữ.

Nhưng những ai đang giảm cân không được coi thường lượng đường trong quả táo tàu tươi. Nếu đang giảm cân không ăn những thực phẩm chính mà chỉ ăn chủ yếu loại trái cây này trong ngày, cứ liên tục như vậy thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dẫn đến kết quả giảm cân không như ý muốn.

4. Dừa

Dừa là loại trái cây có hàm lượng calo rất cao, khoảng 100gr cơm dừa chứa tới 230 calo, có thể cao gấp đôi một bát ăn cơm. Và hàm lượng chất béo trong cơm dừa cũng khá cao, đối với những bạn đang giảm cân nếu nạp nhiều vào không những không giảm được cân mà càng ngày càng béo lên.

  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại trái cây có hàm lượng calo cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO