4 loại trái cây ăn thường xuyên vừa giải khát vừa giúp ngăn ngừa cháy nắng

HẠ MÂY (Theo everydayhealth)| 26/02/2024 18:46

Ngoài việc bôi kem chống nắng, chúng ta cũng nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có thể giúp chúng ta không bị cháy nắng.Dưới đây là 4 loại trái cây giúp ngăn ngừa cháy nắng.

4 loại trái cây ăn thường xuyên vừa giải khát vừa giúp ngăn ngừa cháy nắng
Một số loại trái cây có thể ngăn ngừa cháy nắng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Quả mọng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Hallym ở Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng, việc bôi chất chống oxy hóa có tên là axit ellagic tại chỗ sẽ làm giảm phản ứng viêm do tia UV. Trong khi đó, chất axit ellagic thường được tìm thấy trong quả mâm xôi, dâu tây và quả nam việt quất. Do đó, chúng ta có thể ăn thêm các loại quả mọng này để bổ sung chất axit ellagic ngừa cháy nắng.

Cà chua

2 chất lycopene và lutein có trong cà chua có thể làm tăng đáng kể khả năng bảo vệ da khỏi tia UV của mặt trời.

Do đó, ăn nhiều loại thực phẩm giàu lycopene và lutein là một cách để tối ưu hóa khả năng chống nắng cho cơ thể từ thực phẩm này.

Dưa hấu

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, dưa hấu chứa nhiều lycopene hơn khoảng 40% so với cà chua. Dưa hấu còn có thêm lợi ích là dưỡng ẩm, khiến nó trở thành một sản phẩm hoàn hảo cho làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa cháy nắng. Những phần màu đỏ đậm của dưa hấu có nhiều lycopene hơn đáng kể so với những phần màu vàng hoặc xanh lục.

NhoNho có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh sáng, giúp ngăn ngừa cháy nắng. Trong một nghiên cứu từ năm 2021, các nhà nghiên cứu tại khoa da liễu của Đại học Alabama ở Birmingham đã cho 19 người trưởng thành khỏe mạnh ăn nho trong 14 ngày. Họ đo độ nhạy cảm của các đối tượng nghiên cứu với tia UV trước và sau 14 ngày, phát hiện ra rằng nho có thể ngăn ngừa nắng gây đỏ da rõ rệt cao hơn 75%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại trái cây ăn thường xuyên vừa giải khát vừa giúp ngăn ngừa cháy nắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO