4 loại thực phẩm phải luôn có trong bếp nếu bạn muốn giảm cân

MẠNH HOẠT (THEO HEALTH)| 01/10/2022 15:46

Mỗi loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Nếu bạn muốn giảm cân, nhất định phải luôn có những  loại thực phẩm này trong bếp.

4 loại thực phẩm phải luôn có trong bếp nếu bạn muốn giảm cân
Thực phẩm phải luôn có trong bếp nếu bạn muốn giảm cân

Cá hồi

Giống như các loại thực phẩm giàu protein khác, ăn cá hồi hạn chế thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no. Ngoài ra, khả năng trao đổi chất cũng tăng lên nhiều hơn khi ăn thực phẩm giàu protein như cá hồi.

Nghiên cứu cho thấy rằng chất béo omega-3 trong cá hồi có thể thúc đẩy giảm cân và giảm mỡ bụng. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm có lượng calo khá thấp.

Yến mạch

Việc có một hộp yến mạch hoặc bột yến mạch trong tủ đựng thức ăn có thể giúp bạn tăng cường chất xơ cho cơ thể. Việc tăng lượng chất xơ rất quan trọng vì có liên quan đến việc giảm cân.

Bột yến mạch là lựa chọn cho bữa sáng lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp bạn no lâu. Bạn có thể ăn nó cùng trái cây các loại hay các loại hạt.

Các loại rau xanh

Sử dụng đa dạng các loại rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày là cách để giảm cân lành mạnh. Rau chứa hàm lượng vitamin, chất xơ và khoáng chất dồi dào vừa giúp giảm cân vừa giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt.

Ăn rau xanh để giảm cân là lựa chọn hiệu quả. Nó không gây thiếu hụt chất dinh dưỡng mà còn giúp làn da của bạn căng bóng, mịn màng hơn.

Các loại hạt

Kết hợp chất xơ, protein và chất béo lành mạnh trong các bữa ăn là một lựa chọn hiệu quả khi ăn kiêng để giảm cân. Các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười... có chứa cả ba chất dinh dưỡng trên.

Mặc dù có chất béo và calo nhưng nghiên cứu cho thấy những người ăn các loại hạt này hàng ngày sẽ có cơ thể khỏe mạnh và ít tăng cân hơn.

Bài liên quan
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
  • Dinh dưỡng cho bữa ăn của công nhân lao động
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày, người lao động nói chung và những người làm những công việc nặng nói riêng, phải tiêu hao một lượng lớn năng lượng để làm việc. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ không chỉ giúp người lao động đảm bảo hoàn thành công việc mà còn giúp nâng cao năng suất, giảm nguy cơ tai nạn nghề nghiệp và hạn chế các bệnh mãn tính trong tương lai.
  • 3 cách kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người cao tuổi
    Người cao tuổi thường có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh liên quan đến đường huyết, như tiểu đường type 2 và biến chứng của nó. Kiểm soát đường huyết giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh này và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
  • Những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống để cải thiện chất lượng giấc ngủ
    Theo Tạp chí Le Parisien, cơ thể con người cần dopamine vào buổi sáng để giữ dáng và bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, cơ thể cũng cần phải có serotonin và melatonin để giúp ngủ ngon hơn. Chế độ ăn uống phù hợp đóng vai trò quyết định trong việc có được một giấc ngủ ngon hay không.
  • 4 loại trái cây tốt nhất nên ăn để sống lâu
    Dưới đây là những loại trái cây tốt nhất nên ăn để giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tuổi thọ của bạn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm phải luôn có trong bếp nếu bạn muốn giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO