4 loại thực phẩm người muốn giảm cân, hạ axit uric nên tránh

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/10/2023 14:09

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và cân nặng. Để có thể kiểm soát tốt nồng độ axit uric trong máu, giảm cân chúng ta nên tránh một số loại thực phẩm.

4 loại thực phẩm người muốn giảm cân, hạ axit uric nên tránh
Người muốn giảm cân không nên ăn một số loại thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thực phẩm nhiều đường

Nhiều người thích ăn đồ ngọt, tuy nhiên việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm nhiều đường trong thời gian dài sẽ dẫn đến tăng cân, béo phì, ảnh hưởng đến nồng độ axit uric trong cơ thể.

Ngoài ra, trái cây sấy khô còn chứa nhiều đường fructose, dễ làm tăng cân và nồng độ axit uric sau khi ăn. Do đó, trái cây sấy khô không thích hợp với người có nồng độ axit uric cao, muốn giảm cân.

Đồ chiên

Đồ chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, ăn đồ chiên rán trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể tiêu thụ quá nhiều chất béo, gây tăng cân, máu đặc, tăng nồng độ axit uric.

Nội tạng động vật

Nội tạng động vật chứa hàm lượng purine cao, sau khi ăn lượng axit uric sẽ tăng cao, có hại cho sức khỏe.

Đồ uống có cồn

Thường xuyên uống đồ có cồn có thể gây tăng cân vì một số loại có hàm lượng calo cao. Ngoài ra, người có nồng độ axit uric cao cũng nên tránh uống bia vì bia chứa nhiều thành phần purine dễ dẫn đến tăng nồng độ axit uric. Các loại rượu vang trắng, rượu vang đỏ hoặc đồ uống có cồn khác cũng nên tránh.

Người có nồng độ axit uric cao, muốn giảm cân phải uống nhiều nước vào thời gian bình thường, lượng nước uống hàng ngày nên duy trì ở mức 2.000ml đến 3.000ml. Thói quen này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng tần suất đi tiểu. Khi đi tiểu, axit uric và mỡ dư thừa trong cơ thể cũng có thể được đào thải ra ngoài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm người muốn giảm cân, hạ axit uric nên tránh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO