4 loại thực phẩm ngăn ngừa chứng đông máu

HẠ MÂY (Theo Foodwang)| 12/04/2022 16:04

Tình trạng rối loạn máu đông có thể gây nên hiện tượng huyết tắc hoặc tăng nguy cơ chảy máu. Trong cuộc sống có một số loại thực phẩm có thể gọi là aspirin tự nhiên, có tác dụng ngăn ngừa chứng đông máu nếu ăn thường xuyên.

1. Tỏi

Đây là một loại gia vị mà chúng ta sẽ thấy trong nhà bếp của mỗi gia đình, mặc dù trông rất bình thường nhưng chức năng giữ gìn sức khỏe của nó tương đối mạnh, vì tỏi có chứa allicin, một loại chất kháng khuẩn và giảm lipid, vì vậy có thể coi nó là aspirin tự nhiên.

Một số người có hàm lượng cholesterol cao có thể ăn nhiều tỏi. Đối với người mắc bệnh tim mạch và mạch máu não ăn nhiều tỏi có lợi cho việc ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông.

2. Táo gai

Quả táo gai có vị chua chua ngọt ngọt và rất ngon, ăn một chút táo gai sau khi ăn đồ nhiều dầu mỡ có thể giúp đỡ ngán.

Ngoài ra, táo gai còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa là do trong loại quả này có chứa nhiều axit béo, đương nhiên nó còn có tác dụng hạ lipid máu. Thậm chí cải thiện chứng xơ cứng động mạch, bảo vệ mạch máu để ngăn ngừa cục máu đông.

3. Đậu ván

Giá trị dinh dưỡng của đậu ván tương đối cao, nguyên tố aspirin trong loại đậu này cũng tương đối cao, ngoài ra nó còn chứa một lượng chất xơ nhất định, có tác dụng khử trùng và làm sạch một số độc tố trong mạch máu.

Đồng thời có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa nên có tác dụng bảo vệ mạch máu của chúng ta rất tốt, vì vậy muốn ngăn ngừa cục máu đông thì nên ăn nhiều loại đậu này.

4. Kiwi

Ai cũng biết kiwi tương đối nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng vitamin. Ngoài ra, trong loại quả này còn chứa nhiều pectin nên có thể làm giảm nồng độ cholesterol, đặc điểm này có lợi cho việc ngăn ngừa một số bệnh tim mạch và mạch máu não.

Ngoài ra, có nhiều chất xơ chứa trong loại quả này có thể giúp cho cơ thể trao đổi chất nhanh hơn và làm sạch chất thải trong mạch máu tốt hơn.

Bài liên quan
  • Biến chứng nguy hiểm do điều trị sai cách tiểu đường type 1
    Đái tháo đường type 1 xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ em, thanh thiếu niên và người trẻ tuổi. Đây là một bệnh lý tự miễn, có nghĩa là hệ miễn dịch của chính cơ thể người bệnh tấn công và phá hủy một phần hoặc toàn bộ các tế bào sản xuất insulin của tuyến tụy.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm ngăn ngừa chứng đông máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO