4 loại thực phẩm ít calo giúp phân hủy chất béo, giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 28/11/2023 11:57

Người muốn giảm cân nên có chế độ ăn uống lành mạnh. Trong đó, nên lựa chọn những loại thực phẩm ít calo giúp phân hủy chất béo.

4 loại thực phẩm ít calo giúp phân hủy chất béo, giảm cân
Người muốn giảm cân nên ăn thực phẩm ít calo, giúp phân hủy chất béo. Đồ hoạ: Hạ Mây

Khoai lang

Lượng calo trong khoai lang rất thấp, trong 100 gram khoai lang chứa khoảng 86 calo.

Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc với mọi người và được ưa chuộng, có chất xơ mềm - cơ thể con người dễ tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng, giải độc, giúp phân hủy chất béo, tạo cảm giác no.

Đu đủ

Mỗi 100 gram đu đủ chín cung cấp khoảng 42 calo, trong khi đu đủ xanh cùng trọng lượng chỉ cung cấp khoảng 32 calo.

Đu đủ có chứa một loại enzyme có khả năng phân hủy protein và đường, đồng thời phân hủy chất béo. Bằng cách phân hủy chất béo, nó có thể giúp thu nhỏ tế bào mast (một tế bào miễn dịch đặc biệt của cơ thể), thúc đẩy trao đổi chất, loại bỏ mỡ thừa kịp thời, đào thải ra khỏi cơ thể để đạt được hiệu quả giảm cân. Ngoài ra, nó còn có tác dụng điều trị viêm dạ dày ruột, khó tiêu, ngăn ngừa ung thư hệ tiêu hóa.

Táo gai

Táo gai chứa tới 20% chất xơ thô, có thể thúc đẩy nhu động ruột. Táo gai cũng có thể làm tăng hoạt động của pepsin và lipase có trong nó có thể thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo, đóng vai trò tiêu hóa, hỗ trợ tiêu hóa. Nó còn có tác dụng hạ lipid máu và huyết áp, đặc biệt có lợi trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Táo

Táo là một trong những loại trái cây tốt cho sức khoẻ và có lượng calo rất thấp. Táo rất giàu chất xơ pectin, giúp loại bỏ chất béo và dầu, giúp giảm cân, làm cho da sáng hơn và ẩm hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm ít calo giúp phân hủy chất béo, giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO