4 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

HẠ MÂY (Theo Baidu)| 26/02/2022 20:00

Bệnh tim mạch thường chủ yếu xảy ra ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Nếu chế độ ăn uống không lành mạnh sẽ dễ khiến mạch máu bị tắc nghẽn và gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm về tim mạch và mạch máu não. Dưới đây là 4 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

1. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nó còn rất giàu protein và chất xơ, người trung niên và cao tuổi thường xuyên ăn súp lơ trắng có tác dụng duy trì sinh lực cho hệ tuần hoàn máu rất hiệu quả.

Súp lơ cũng có thể cải thiện khả năng tự miễn dịch và ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Sở dĩ nói súp lơ có thể làm sạch mạch máu là không tưởng, trong súp lơ có rất nhiều flavonoid, có tác dụng giúp  thông sạch rác trong mạch máu.

Ngoài ra, súp lơ có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol một cách hiệu quả, vitamin chứa trong súp lơ, ăn lâu dài có thể làm cho thành mạch máu trở nên dẻo dai và ít bị vỡ hơn.

2. Ngô

Ngô rất giàu flavonoid có tác dụng bảo vệ tim mạch rất tốt. Ngoài ra, ngô còn chứa nhiều xenlulo có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, đây chính là yếu tố chính giúp ngô có thể phòng chống tim mạch và mạch máu não rất hiệu quả.

Không chỉ vậy, ngô còn chứa magie có tác dụng ức chế sự phát triển không ngừng của tế bào ung thư và thúc đẩy nhu động ruột. Qua đó, có thể loại bỏ các chất độc hại trong ruột, đồng thời glutathione trong ngô là chất chống oxy hóa tự nhiên tinh khiết, sử dụng lâu dài có thể cải thiện thị lực và trì hoãn quá trình lão hóa.

3. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh không chỉ có hương vị ngon mà còn có thể loại bỏ những rác thải vô ích trong mạch máu của chúng ta. Vì súp lơ xanh có chứa một hợp chất gọi là sulforaphane, ở một mức độ nhất định có thể kích hoạt các protein bảo vệ trong mạch máu của chúng ta.

Nhanh chóng mở hệ thống bảo vệ và ngăn chặn mạch máu bị tắc nghẽn hiệu quả. Không chỉ vậy, súp lơ xanh còn chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, ăn thường xuyên có thể thanh lọc mạch máu.

Nhiều người cao tuổi bị táo bón nên ăn nhiều súp lơ xanh không chỉ giúp lưu thông máu trơn tru hơn mà còn giúp thư giãn ruột. Súp lơ xanh chứa rất nhiều khoáng chất, cũng rất hiệu quả trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu của chúng ta.

4. Cà tím

Tác dụng của cà tím làm mềm mạch máu rất tốt, có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả. Cà tím chứa nhiều vitamin P là một hợp chất thuộc nhóm flavonoid, tác dụng lớn nhất của hợp chất này là làm mềm mạch máu và tăng tính đàn hồi của mạch máu, ăn cà tím thường xuyên có thể ngăn ngừa vỡ mạch máu rất hiệu quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO