4 loại thực phẩm ăn buổi sáng hỗ trợ giảm cân, hạ đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/10/2023 16:37

Các nghiên cứu cho thấy, trong bữa sáng, ăn thực phẩm chứa protein giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 kiểm soát tốt hơn cơn đói, lượng đường trong máu, đồng thời có thể giảm cân.

4 loại thực phẩm ăn buổi sáng hỗ trợ giảm cân, hạ đường huyết
Một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ giảm cân, đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thực phẩm lỏng

Thực phẩm lỏng tốt nhất cho bữa sáng là sữa tươi, sữa đậu nành. Các loại đồ uống này chứa nhiều protein, nước, bổ sung canxi cần thiết cho người bệnh tiểu đường, đặc biệt có chỉ số đường huyết rất thấp. Sữa tươi và sữa đậu nành có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, giúp giảm cân.

Thực phẩm chứa tinh bột hấp thu chậm

Thực phẩm chứa tinh bột hấp thu chậm phù hợp cho bữa sáng là bánh mì nguyên hạt, bánh bao bột ngô, bột yến mạch...

Chúng đều là những loại ngũ cốc ăn sáng tốt, giàu chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, phù hợp để kiểm soát lượng đường trong máu sau bữa sáng. Đặc biệt, những loại thực phẩm này có lượng calo thấp, thích hợp với người muốn giảm cân.

Thực phẩm giàu protein

Thức ăn giàu protein cho bữa sáng là trứng luộc, một ít thịt nạc hoặc cá. Protein chất lượng cao làm tăng cảm giác no sau khi ăn sáng.

Rau củ

Nếu ăn một số loại rau vào bữa sáng, lượng đường trong máu sẽ ổn định hơn. Rau rất giàu chất xơ, gây cản trở hấp thu đường ở ruột non, nên khi ăn rau trộn với các thực phẩm khác có thể làm giảm tốc độ tăng đường huyết, hỗ trợ giảm cân.

Bữa sáng chúng ta nên ăn 100 gram rau tươi như bông cải xanh, xà lách, cà chua hoặc nửa quả dưa chuột. Nếu bạn ăn hoành thánh, mì… vào bữa sáng, lượng rau nên giảm một nửa để đảm bảo lượng đường trong máu ổn định sau bữa ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại thực phẩm ăn buổi sáng hỗ trợ giảm cân, hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO