4 loại rau và thảo mộc cần bổ sung vào chế độ ăn uống sau 30 tuổi

Thanh Ngọc (Theo Boldsky)| 22/02/2023 18:28

Trang Boldsky đưa ra 4 loại rau và thảo mộc cần bổ sung vào chế độ ăn uống sau 30 tuổi.

4 loại rau và thảo mộc cần bổ sung vào chế độ ăn uống sau 30 tuổi
Rau ăn lá là một trong những nhóm rau lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Thanh Ngọc

Cải xoong

Cải xoong chứa nhiều chất sắt, vitamin C, canxi giúp tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư. Cải xoong tươi thường có nhiều hơn vào những tháng ấm hơn, thường từ tháng 4 đến tháng 9. Cải xoong có thể được dùng để làm salad, nước ép, súp,...

Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương là loại thảo mộc có lợi cho tiêu hóa, đặc biệt hữu ích cho việc tiêu hóa thịt đỏ. Loại thảo mộc này cũng giúp cải thiện nhu động ruột và tránh đầy hơi. Ngoài ra, cỏ xạ hương chứa nhiều vitamin C và là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào.

Bên cạnh đặc tính kháng khuẩn và nấm, cỏ xạ hương còn chứa các hóa chất có lợi cho việc điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Đồng thời, làm giảm ho và là một chất chống oxy hóa trong tự nhiên.

Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh có vị cay, chứa nhiều vitamin A giúp cải thiện sức khỏe của da và mắt, đồng thời, giàu chất chống oxy hóa. Hàm lượng dinh dưỡng của cải bẹ xanh bị ảnh hưởng bởi cách chế biến.

Húng quế

Húng quế được xem là nữ hoàng của các loại thảo mộc với các giá trị dược liệu và chất dinh dưỡng. Húng quế được sử dụng theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn nấu ăn với các nguyên liệu khác, dùng như một loại thực phẩm bổ sung hoặc pha trà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại rau và thảo mộc cần bổ sung vào chế độ ăn uống sau 30 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO