4 loại rau họ cải có thể giúp bạn giảm cân

HỒNG DIỆP (THEO FOOD.NDTV)| 15/04/2024 18:57

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân thì chế độ ăn kiêng kết hợp rau xanh - giàu vitamin, chất xơ, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa là tất cả những gì bạn cần.

1. Bông cải xanh

Xuất thân từ họ cải bắp, bông cải xanh là một trong những loại rau xanh ngon nhất mà chúng ta phải đưa vào chế độ ăn uống của mình. Ngoài hương vị thơm ngon đặc biệt, nó còn rất tốt cho sức khỏe và còn giúp chúng ta giảm cân. Bông cải xanh là một loại rau ít calo và ít chất béo, nhưng đồng thời lại có nhiều chất xơ, tạo nên một bữa ăn khá no, do đó bạn không cảm thấy đói lâu hơn. Hàm lượng protein cao khiến nó trở thành thực phẩm giàu protein hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay.

2. Bắp cải

Bắp cải cũng là một phần của gia đình họ cải. Cũng giống như tất cả các loại rau họ cải khác, bắp cải cũng rất giàu chất chống oxy hóa và nhiều vitamin, khá hữu ích trong việc giảm cân. Chế độ ăn súp bắp cải cũng khá được ưa chuộng để giảm cân nhanh chóng vì nó dễ thực hiện và duy trì trong thời gian ngắn.

3. Bắp cải Brussels

Loại rau có giàu protein, chất dinh dưỡng, vitamin K và C cũng như chất xơ, có ít chất béo và calo nhưng lại có hàm lượng protein cao. Cải Brussels có thể kết hợp cùng với thịt gà, cá và thịt,... để đáp ứng nhu cầu về axit amin. Hãy lưu ý không nấu cải Brussel quá chín vì chúng có xu hướng rất dễ mất hàm lượng vitamin C.

4. Súp lơLà một thành viên của họ họ cải, súp lơ khá có lợi cho việc giảm cân. Nó là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa và có nhiều chất dinh dưỡng choline, giúp tăng cường trao đổi chất và thống nhất màng tế bào. Súp lơ làm chậm quá trình tiêu hóa vì hàm lượng chất xơ cao, tạo cảm giác no, tự động làm giảm cơn đói của bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại rau họ cải có thể giúp bạn giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO