4 loại rau củ có calo thấp, ăn vào bữa sáng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân

HẠ MÂY (Theo timesofindia)| 17/02/2024 07:05

Những người đang giảm cân cần có chế độ ăn uống lành mạnh và lựa chọn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ít calo. Trong đó, có một số loại rau chúng ta có thể ăn vào bữa sáng vừa ít calo, giúp thanh lọc cơ thể vừa giúp giảm cân.

4 loại rau củ có calo thấp, ăn vào bữa sáng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân
Người muốn giảm cân có thể ăn một số loại rau ít calo vào bữa sáng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Rau chân vịt (bina)

Rau bina là một trong những loại rau tốt cho người đang giảm cân. Chỉ với 26 calo trên 100 gram rau chân vịt, loại rau giàu dinh dưỡng này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Rau chân vịt chứa nhiều folate và hỗ trợ sản xuất hồng cầu trong khi vẫn kiểm soát lượng calo nạp vào.

Cà rốt

Trong 100 gram cà rốt chứa 41 calo. Cà rốt không chỉ ít calo mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene và lutein, thúc đẩy thị lực tốt, tăng cường chức năng miễn dịch và thanh lọc cơ thể.

Cà rốt cung cấp một lượng chất xơ đáng kể, ăn nhiều chất xơ là cách giảm cân hiệu quả.Dưa chuột

Khi nói đến các loại rau ít calo, dưa chuột chiếm vị trí trung tâm với 15 calo trên 100 gram. Dưa chuột có hàm lượng nước cao, tác dụng làm no lâu, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo vào bữa sáng cho những người đang giảm cân.

Bắp cải

Trong 100 gram bắp cải chỉ chứa 24 calo và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bắp cải có lượng chất xơ dồi dào, giảm sự thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, bắp cải còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, hỗ trợ làm sạch hệ thống tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm cholesterol.

Bài liên quan
  • Dinh dưỡng cho bữa ăn của công nhân lao động
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày, người lao động nói chung và những người làm những công việc nặng nói riêng, phải tiêu hao một lượng lớn năng lượng để làm việc. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ không chỉ giúp người lao động đảm bảo hoàn thành công việc mà còn giúp nâng cao năng suất, giảm nguy cơ tai nạn nghề nghiệp và hạn chế các bệnh mãn tính trong tương lai.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại rau củ có calo thấp, ăn vào bữa sáng giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO