4 loại hải sản tốt cho sức khỏe của thận

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 07/11/2023 06:37

Thận có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự trao đổi chất bình thường trong cơ thể, loại bỏ các chất thải và điều chỉnh cân bằng nước và điện giải. Dưới đây là 4 loại hải sản tốt cho sức khỏe của thận.

4 loại hải sản tốt cho sức khỏe của thận
Một số loại hải sản tốt cho sức khỏe của thận. Đồ họa: Hạ Mây

Cá vược biển

Cá vược không chỉ giúp nuôi dưỡng lá lách và dạ dày, mà còn nuôi dưỡng gan, thận, có lợi cho cơ bắp, xương. Trong thịt cá vược có nguồn protein chất lượng cao và omega 3 tốt cho cơ thể. Đặc biệt, loại cá này rất ít phốt pho, người bị thận yếu có thể thêm loại cá này vào thực đơn 2-3 lần mỗi ngày.

Sò điệp

Thường xuyên ăn sò điệp rất tốt cho sức khỏe của thận. Loại thực phẩm này có chứa nhiều dinh dưỡng và nguyên tố vi lượng đặc biệt, có thể giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng giúp bồi bổ cho thận, thúc đẩy chức năng thận một cách hiệu quả.

Tôm

Tôm có thể giúp bồi bổ thận và tăng cường sức khỏe. Những người gặp các vấn đề về sức khỏe như đau nhức ở thắt lưng và bàn chân có thể thường xuyên ăn tôm để cải thiện tình trạng.

Hải sâm

Hải sâm là một loại hải sản giàu protein, chất béo thô, carbohydrate, axit amin, canxi, phốt pho, sắt, iốt, vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Hơn nữa, thịt hải sâm rất ngon và là một loại thuốc bổ thận.

Hải sâm tốt cho sức khỏe của thận và thích hợp cho những người bị thiếu máu, táo bón. Ngoài ra, hải sâm chứa rất ít lipid và hầu như không chứa cholesterol, do đó, rất tốt cho những người bị rối loạn lipid máu, người bị các bệnh lí động mạch vành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại hải sản tốt cho sức khỏe của thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO