4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 05/05/2024 20:37

Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.

4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
Một số loại dầu hạt có thể hỗ trợ giảm cân. Đồ họa: Hạ Mây

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh được biết đến với axit béo omega-3 có thể được sử dụng trong nước sốt salad và rưới lên các món ăn. Dầu hạt lanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ kiểm soát cân nặng, khả năng sinh sản cho đến sức khỏe của tóc.

Dầu hạt bí ngô

Dầu hạt bí ngô mang lại hương vị đất đậm đà cho món salad và súp. Loại dầu này có thể giúp nâng cao hương vị tổng thể của món ăn.

Dầu hạt bí ngô đặc biệt giàu axit linoleic, một loại axit béo omega-6 có thể liên quan đến việc giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Đồng thời, chứa một lượng lớn các hợp chất chống oxy hóa như polyphenol, carotenoid, giúp chống lại chứng viêm, hỗ trợ giảm cân.

Dầu hạt mè

Sesamol và sesaminol là 2 chất chống oxy hóa có lợi cho tim, có rất nhiều trong dầu hạt mè. Ngoài ra, dầu hạt mè còn giúp làm giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no lâu.

Dầu hạt thì là đenDầu hạt thì là đen có thể được sử dụng trong các công thức nấu ăn ở nhiệt độ thấp hoặc không dùng nhiệt. Chúng giúp giảm viêm và tăng cường sức khỏe đường ruột, hỗ trợ giảm cân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO