4 loại bột thần kỳ, nhà nhà vứt đi, đem chôn dưới gốc cây cảnh, lá xanh hoa thắm suốt 4 mùa

13/04/2023 06:30
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Để chăm bón cây cảnh bạn hãy biết đến 4 loại bột thần kỳ, có thể dưỡng cây, kích thích ra hoa cực kỳ tốt với cây cảnh. Trong đó, 3 loại thực chất là rác thải, nhà nhà đều vứt đi.

Giai đoạn xuân hè là thời điểm trồng cây cảnh thuận lợi. Mọi người thích hoa có thể trồng đủ loại cây mình thích.

Đồng thời, những gốc cây cảnh trong nhà cũng cần tăng cường chăm sóc, quản lý để cây phát triển khỏe và tươi tốt, nở nhiều hơn.

Để làm điều này, bạn có thể thay đất trong bầu cho những cây cảnh lâu ngày không thay chậu, bón lót cho những cây cần bón lót để bổ sung chất dinh dưỡng.

4 loại bột thần kỳ, nhà nhà vứt đi, đem chôn dưới gốc cây cảnh, lá xanh hoa thắm suốt 4 mùa-1
Biết cách chăm bón, cây cảnh sẽ xanh lá, tươi hoa suốt 4 mùa.

Đối với những cây cảnh đang nở hoa, vào mùa xuân, hãy cố gắng bón nhiều phân bón có chứa các nguyên tố phốt pho và kali, có thể thúc đẩy sự phát triển của nụ hoa, nụ hoa nhều hơn, nở đầy bồn đầy chậu.

Có 4 loại bột dễ kiếm từ rác thải trong bếp nhà nhà vứt đi, bạn có thể lấy để bón cho cây cảnh cực kỳ tốt. Cây cảnh sẽ xanh lá, tươi hoa suốt 4 mùa.

1. Bột xương: Phân lân hữu cơ tốt cho cây cảnh đang ra hoa

Bột xương là một loại phân lân hữu cơ rất tốt, rất hữu ích cho những cây cảnh đang ra hoa để phát triển chồi hoa. Hiệu quả dinh dưỡng của nó rất lâu dài đối với cây cảnh.

4 loại bột thần kỳ, nhà nhà vứt đi, đem chôn dưới gốc cây cảnh, lá xanh hoa thắm suốt 4 mùa-2

Xương thu được nên ngâm nước một ngày cho tan bớt muối, sau đó hấp trong nồi áp suất, phơi nắng cho khô, dùng búa đập thành mảnh nhỏ, có thể dùng trực tiếp để trồng cây cảnh.

Bạn hãy vùi một ít bột xương vào chậu cây cảnh vào mùa xuân, có thể làm cho cây phát triển mạnh mẽ, đến thời kỳ ra hoa sẽ càng nở rộ rực rỡ.

Thông thường chúng ta cũng có thể tự làm bột xương để trồng hoa tại nhà như xương gà, xương cá, xương lợn, xương bò, cừu bỏ trong bếp,… rất giàu phốt pho.

Xương thu được nên ngâm nước một ngày cho tan bớt muối, sau đó hấp trong nồi áp suất, phơi nắng cho khô, dùng búa đập thành mảnh nhỏ, có thể dùng trực tiếp để trồng cây cảnh.

2. Bột vỏ tôm cua: Kéo dài thời gian ra hoa của cây cảnh

Các loại vỏ hải sản, cũng như vỏ tôm cua cũng rất giàu phốt pho, sau khi chế biến là một loại phân lân hữu cơ rất tốt cho cây cảnh.

Bạn có thể thường bón một ít cho cây cảnh trồng trong chậu, không những có thể tăng sự ra hoa của nụ hoa mà còn có thể làm cho hoa có nhiều màu sắc hơn, làm cho thời gian ra hoa kéo dài hơn.

4 loại bột thần kỳ, nhà nhà vứt đi, đem chôn dưới gốc cây cảnh, lá xanh hoa thắm suốt 4 mùa-3
Các loại vỏ hải sản, cũng như vỏ tôm cua cũng rất giàu phốt pho, sau khi chế biến là một loại phân lân hữu cơ rất tốt cho cây cảnh.

Tuy vỏ của các loại hải sản này có hàm lượng canxi và phốt pho cao nhưng cũng chứa muối, nếu bón trực tiếp vào chậu hoa cũng sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây cảnh.

Vì vậy, bạn cần xử lý sơ bộ trước bằng cách ngâm trong nước sạch một thời gian để muối tan vào nước. Sau đó vớt ra, phơi khô, nghiền thành bột, có thể vùi trực tiếp vào chậu cây cảnh.

Hoặc cho vào chai nhựa thêm nước để lên men, đồng thời thường xuyên dùng dung dịch nước này tưới cây cảnh, có thể làm hoa sinh trưởng mạnh và nở nhiều hơn.

3. Bột vỏ trứng: Chất màu mỡ với cây cảnh

Ngoài xương của các loại động vật, hải sản, vỏ tôm cua, hàm lượng canxi và phốt pho trong các loại vỏ trứng cũng rất cao, chẳng hạn như vỏ trứng gà, vỏ trứng vịt...

4 loại bột thần kỳ, nhà nhà vứt đi, đem chôn dưới gốc cây cảnh, lá xanh hoa thắm suốt 4 mùa-4

Bạn có thể xử lý vỏ trứng bằng cách rửa sạch chất lỏng còn sót lại, phơi nắng cho khô rồi nghiền hoặc nghiền thành bột rồi vùi vào gốc cây cảnh.

Bạn có thể thu thập các loại vỏ trứng, chế tạo thành phân bón cây cảnh màu mỡ rất đơn giản. Hiệu quả của vỏ trứng với các cây cảnh cũng rất tốt.

Nhiều người sử dụng vỏ trứng để trồng cây cảnh, nhưng họ luôn ném thẳng vỏ trứng còn nguyên vẹn vào chậu cây, khiến cây cối không thể hấp thụ được. Hơn nữa, vỏ trứng thối có thể thu hút các loại côn trùng nhỏ, gây sâu bệnh cho cây và gây hại với sức khỏe con người.

Bạn có thể xử lý vỏ trứng bằng cách rửa sạch chất lỏng còn sót lại, phơi nắng cho khô rồi nghiền hoặc nghiền thành bột.

Khi trồng cây cảnh, bạn có thể trộn một ít vào đất trồng, điều này không chỉ có thể làm tăng chất dinh dưỡng của đất mà còn cải thiện khả năng thẩm thấu nước của đất. Nguyên tố phốt pho trong vỏ trứng có thể thúc đẩy sự nảy chồi và ra hoa của cây cảnh.

4. Bột kali dihydrogen phosphate: Kích thích cây cảnh ra hoa

Có một số người ngại phân hữu cơ ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường trong nhà nên thích mua phân kali dihydrogen phosphate về sử dụng.

4 loại bột thần kỳ, nhà nhà vứt đi, đem chôn dưới gốc cây cảnh, lá xanh hoa thắm suốt 4 mùa-5
Chỉ cần biết cách bón phân, tưới nước, cây cảnh của bạn sẽ xanh tốt và nở hoa

Loại bột kali dihydrogen photphat này có giá thành rẻ, là một loại phân bón kích thích ra hoa, rất cần thiết cho cây cảnh.

Thông thường, khi cây cảnh chuẩn bị mọc nụ hoa và nụ hoa đang "mang thai", tức là trước khi ra hoa, bổ sung kali dihydrogen photphat loãng 2 đến 3 lần sẽ giúp cây cảnh mọc nhiều nụ hoa và nở hoa rực rỡ hơn.

Tuy nhiên, không được sử dụng bừa bãi loại phân này, khi cây cảnh bắt đầu phát triển cành lá mới nên bón kết hợp với các loại phân khác, chỉ khi cây sinh trưởng mạnh mới sử dụng phân lân để thúc ra hoa thì mới có kết quả tốt hơn .

Theo Dân Việt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại bột thần kỳ, nhà nhà vứt đi, đem chôn dưới gốc cây cảnh, lá xanh hoa thắm suốt 4 mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO