4 hành động của nữ giới có thể để lại sẹo cho tử cung, nếu không thay đổi ngay thì các bệnh phụ khoa sẽ sớm ập đến

25/05/2022 19:43

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ngày càng gia tăng, tuổi càng trẻ thì càng dễ mắc bệnh phụ khoa. Điều này chủ yếu là do chị em vẫn cứ duy trì 4 thói quen xấu này một cách quá thường xuyên.

Sức khỏe của tử cung thường phản ánh sức khỏe thể chất của người phụ nữ, có thể nói tử cung là "bệ" trưng bày quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Bệnh phụ khoa rất nguy hại đến sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là tử cung, nhẹ thì ảnh hưởng đến sinh hoạt, nặng thì ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Phụ nữ thường xuyên làm những điều này sẽ để lại "sẹo" tử cung, nếu không thay đổi ngay thì các bệnh phụ khoa sẽ sớm ập đến.

1. Nạo phá thai

Nhiều thanh niên, thậm chí cả trẻ vị thành niên sống buông thả, không biết các biện pháp tránh thai kịp thời dẫn đến nữ giới mang thai ngoài ý muốn. Những người này thường không chuẩn bị để mang thai, vì vậy họ sẽ tìm đến các cách để nạo phá thai.

Hiện nay, tuy cách nạo phá thai dần được cải tiến nhưng mỗi lần phá thai sẽ khiến thành tử cung của chị em yếu đi. Hơn nữa, do trình độ y tế và giá cả ở những trung tâm hay bệnh viện khác nhau nên công nghệ và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sau khi phá thai cũng sẽ có sự chênh lệch lớn.

Trong quá trình phá thai, nếu sơ ý xảy ra các vấn đề như nhiễm khuẩn, gây tổn hại đến sức khỏe của chị em không thể cứu vãn được và rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. Nó thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản bình thường trong tương lai. Vì vậy, chị em phải chú ý thực hiện các biện pháp bảo vệ cần thiết để cơ thể không bị tổn thương.

2. Thức khuya

Thức khuya đã trở thành thói quen của nhiều người. Lúc đầu chỉ ngủ muộn, sau khi hình thành đồng hồ sinh học thì dù muốn đi ngủ sớm cũng không ngủ được. Nằm trên giường trằn trọc mãi không ngủ được mà trong ''cơn tuyệt vọng'', bạn lại bật dậy và tiếp tục thức khuya. Đây là hiện tượng thường gặp ở nhiều bạn trẻ, thậm chí cả những người trung tuổi.

4 hành động của nữ giới có thể để lại sẹo cho tử cung, nếu không thay đổi ngay thì các bệnh phụ khoa sẽ sớm ập đến-1

Nhưng đối với phụ nữ, thức khuya sẽ khiến sức đề kháng suy giảm, suy yếu dễ mắc các bệnh phụ khoa. Và vì bản thân phụ nữ vốn yếu nên sau khi mắc các bệnh phụ khoa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tử cung. Việc chữa khỏi các bệnh phụ khoa cần có khả năng tự khỏi (tự phục hồi) của cơ thể. Do đó, hãy đi ngủ sớm và dậy sớm, đồng thời hình thành thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý chính là "cách lật ngược tình thế" để bảo vệ sức khỏe của tử cung.

3. Giảm cân quá mức

Có vẻ như xã hội hiện đại đã đặt ra "trào lưu" giảm cân, ai cũng coi gầy là đẹp, có bạn nữ còn mong mình có một thân hình hoàn hảo như đường cong chữ S hấp dẫn, vòng eo nhỏ nhắn. Một số người làm video cũng giới thiệu kinh nghiệm giảm cân của họ, kêu gọi bạn bè muốn giảm cân chỉ nên ăn ít carbohydrate mỗi ngày.

4 hành động của nữ giới có thể để lại sẹo cho tử cung, nếu không thay đổi ngay thì các bệnh phụ khoa sẽ sớm ập đến-2

Chúng ta thường thấy trên các bản tin rằng một số cô gái đã ngất xỉu vì hạ đường huyết trên đường phố vì giảm cân quá mức. Đây là tác hại do giảm cân quá mức. Ngoài ra, giảm cân quá mức khiến cơ thể không có đủ chất béo để bảo vệ tử cung, tử cung dễ bị di lệch hoặc tổn thương, trên lâm sàng cũng đã phát hiện ra vô sinh do giảm cân quá mức.

Vì vậy, các bạn nữ muốn giảm cân không nên dùng thuốc giảm cân hay quần áo định hình để "hại" cơ thể. Có rất nhiều cách giảm cân, bạn hoàn toàn có thể giảm cân, giảm béo bằng cách tập thể dục, đồng thời có tác dụng tăng cường sức đề kháng, phòng chống các bệnh phụ khoa.

4. Chế độ ăn uống không đều đặn

Bạn có thể thường xuyên bắt gặp những bức ảnh chụp đồ ăn do một số bạn nữ đăng lên mạng xã hội vào buổi tối, hoặc đi ăn lẩu và các món ăn khuya khác vào sáng sớm. Kiểu "đầu độc giữa đêm" này thực sự là một tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của mỗi người.

4 hành động của nữ giới có thể để lại sẹo cho tử cung, nếu không thay đổi ngay thì các bệnh phụ khoa sẽ sớm ập đến-3

Trước hết, ăn đêm là một lối sống rất không lành mạnh, bởi vì vào ban đêm, hoạt động của con người giảm và quá trình trao đổi chất chậm lại, nếu bạn ăn nhiều lại vào thời điểm này, chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan khác nhau. Thậm chí, có người còn nói rằng "dù ăn thế nào cũng không tăng cân" trong thời kỳ kinh nguyệt, việc bạn có ăn chất béo hay không hoàn toàn liên quan đến cấu tạo tiêu hóa và hấp thụ của cá nhân bạn.

Tuy nhiên, trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, tử cung vô cùng mỏng manh, nếu vẫn "ăn sướng miệng" và ăn một số đồ cay, lạnh như bình thường sẽ dẫn đến việc cơ thể tích tụ nhiều khí lạnh, làm bàn tay và bàn chân lạnh, đau bụng kinh không thể chịu đựng được sẽ xuất hiện.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 hành động của nữ giới có thể để lại sẹo cho tử cung, nếu không thay đổi ngay thì các bệnh phụ khoa sẽ sớm ập đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO