4 dưỡng chất giúp tăng cơ bắp, giảm mỡ

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 07/05/2024 19:26

Ngoài việc luyện tập và duy trì chế độ ăn uống, chúng ta có thể bổ sung thêm một số dưỡng chất để tăng cơ bắp, giảm mỡ.

4 dưỡng chất giúp tăng cơ bắp, giảm mỡ
Bổ sung một số dưỡng chất có thể tăng cơ bắp, giảm mỡ. Đồ họa: Hạ Mây

Creatine

Creatine là một hợp chất đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng, đặc biệt là trong những đợt tập luyện cường độ cao trong thời gian ngắn. Nó giúp tăng sức mạnh cơ bắp và hiệu suất trong quá trình tập luyện cường độ cao, dẫn đến tăng cơ tốt hơn theo thời gian.

Dầu cá (axit béo omega-3)

Axit béo omega-3 làm giảm viêm, hỗ trợ sức khỏe khớp và hỗ trợ phục hồi cơ bắp. Chúng ta nên mua các sản phẩm bổ sung dầu cá cung cấp nồng độ cao axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), là những dạng hoạt động của omega-3 và có nguồn gốc từ dầu cá tinh khiết.

Liều lượng thay đổi tùy theo hàm lượng EPA và DHA, thường là 1 - 2 gram EPA, DHA kết hợp mỗi ngày.

Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong chức năng và sức mạnh của cơ, sự thiếu hụt có thể làm giảm hiệu suất thể thao. Lựa chọn bổ sung vitamin D3, đặc biệt nếu bạn hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc thiếu vitamin D.

Lượng khuyến nghị hàng ngày thường dao động 15 - 50 mcg cho người lớn. Nó có thể được kết hợp lý tưởng với canxi để hấp thụ tốt hơn.MagiêMagiê hỗ trợ thư giãn cơ bắp, giảm chuột rút và hỗ trợ sản xuất năng lượng. Bạn có thể dùng 200 - 400 mg/ngày, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng dung nạp của từng cá nhân. Việc bổ sung magiê có thể được tiếp tục khi cần thiết để hỗ trợ chức năng cơ bắp và sức khỏe tổng thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 dưỡng chất giúp tăng cơ bắp, giảm mỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO