4 dưỡng chất bổ sung vào bữa sáng tốt cho não bộ người cao tuổi

HẠ MÂY (Theo businessinsider)| 06/03/2024 11:21

Suy giảm trí nhớ có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và trong một số trường hợp có thể tiến triển thành bệnh nghiêm trọng hơn như bệnh Alzheimer. Do đó, trong bữa sáng người cao tuổi cần bổ sung thêm các loại dưỡng chất, vitamin để tốt cho não bộ.

4 dưỡng chất bổ sung vào bữa sáng tốt cho não bộ người cao tuổi
Người cao tuổi nên bổ sung một số dưỡng chất vào bữa sáng để tốt cho não bộ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Vitamin B12

Tiến sĩ Ayesha Sherzai, nhà thần kinh học của Đại học Y Loma Linda (Mỹ) cho biết, vitamin B rất quan trọng đối với sức khỏe của não vì giúp tạo ra các chất hóa học thần kinh cho phép các tế bào não giao tiếp với nhau.

Đặc biệt, vitamin B12 rất quan trọng đối với trí nhớ. Sự thiếu hụt vitamin B12 có thể gây ra các ảnh hưởng về nhận thức như nhầm lẫn hoặc trí nhớ kém, thậm chí là mất trí nhớ trong những trường hợp nghiêm trọng.

Vitamin D

Vitamin D là tiền chất của hormone, có nghĩa nó là thành phần chính để tạo ra hormone, đáng chú ý nhất là các hormone chịu trách nhiệm giao tiếp giữa các tế bào não.

Do đó, khi cơ thể không nhận đủ vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về trí nhớ.Vitamin EVitamin E có thể giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt nhận thức nhất định, chẳng hạn như bệnh Alzheimer.

Một đánh giá tại Trung tâm Y tế Providence Saint John ở Santa Monica (Mỹ) cho thấy, hàm lượng vitamin E cao trong máu có liên quan đến hiệu suất nhận thức cao hơn. Vitamin E còn có thể đóng vai trò trì hoãn hoặc ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa nói chung và bệnh Alzheimer.

Axit béo omega-3

Các axit béo omega-3, đặc biệt là EPA (axit eicosapentaenoic) và DHA (axit docosahexaenoic) đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Sự thiếu hụt EPA và DHA có liên quan đến rối loạn thoái hóa thần kinh.

Ngoài ra, EPA và DHA còn chống lại tình trạng viêm trong não. Chúng cũng có thể giúp củng cố các kết nối giữa các tế bào não.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 dưỡng chất bổ sung vào bữa sáng tốt cho não bộ người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO