4 điều lượm lặt sau trận Real thua Barca tan tác ở Siêu kinh điển

Bình An| 21/03/2022 12:44

Vượt qua Real 4-0 ngay trên sân khách trong trận Siêu kinh điển, Barcelona đã có trận đấu hay nhất trong 2 năm trở lại đây.

Barca thắng Siêu kinh điển sau 3 năm, hướng đến vị trí thứ 2

Chiến thắng đầu tiên tại El Clasico của Barça sau 3 năm (kể từ tháng 3 năm 2019). Real Madrid qua đó trở thành đội bóng thứ 6 thủng lưới 4 bàn trước Barça tính từ tháng 02 năm nay: Atletico Madrid, Valencia, Napoli, Athletic Bilbao và Osasuna.

Barcelona vẫn kém Real đến 12 điểm (54 so với 66), và rất khó san bằng cách biệt trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, chiến thắng trận El Classico mang đến liều “vắc xin tinh thần” vô giá cho đội bóng của Xavi và mở ra cơ hội chiếm vị trí thứ 2 của Sevilla.

fouysvzxoaahdi0.jpg
Barca thắng trận Siêu kinh điển đầu tiên sau 3 năm.

Do Sevilla để cho Real Sociedad cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà ở vòng 29, Barca tuy vẫn xếp thứ 3 nhưng bây giờ họ chỉ còn kém Sevilla số điểm tương đương với 1 trận thắng (54 so với 57). Điều này đồng nghĩa với việc nếu thắng trận đá bù (Barca mới đá 28 trận), đội bóng của HLV Xavi với ưu thế về hiệu số bàn thắng bại (+27 so với +21) sẽ vượt qua Sevilla để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH.

Ancelotti nhận lỗi, Xavi ngạc nhiên vì thắng dễ

HLV Ancelotti của Real không giấu nổi sự thất vọng về trận thua đậm ngay trên sân nhà: "Tôi nói với các cầu thủ rằng trận thua này là lỗi của tôi. Chúng ta thẳng thắn như vậy. Không thể nhận ra đó là Real nữa. Mọi thứ đã diễn ra không như mường tượng. Chúng tôi đã tiếp cận trận đấu rất tệ. Tôi không hiểu vì sao lại vậy nhưng tôi không muốn mổ xẻ thêm nữa. Tôi không muốn bào chữa. Chúng tôi cần thời gian để tập trung cho hai tháng cuối mùa giải để giành các danh hiệu”.

real-vs-barca-1.jpg
Kinh nghiệm của lão tướng Modric không giúp Real gặt hái kết quả tốt.

HLV người Ý cũng nói thêm: “Real đang làm được những gì cần làm, đó là hơn đội xếp thứ 2 9 điểm và đã vào tứ kết Champions League. Trận thua hôm nay rõ ràng là vô cùng thất vọng. Tôi có lỗi với người hâm mộ”.

Trong khi đó, dù chiến thắng đậm nhưng HLV Xavi vẫn chưa hết ngạc nhiên. Barcelona bị đánh giá là rất khó làm nên chuyện trước Real nhưng kết quả cuối cùng lại làm ngỡ ngàng cả thể giới. Bản thân Xavi cũng không vậy:

"Chúng tôi đã tập luyện nghiêm túc để có được kết quả này. Nhưng thú thực chúng tôi không kỳ vọng đội bóng có thể chơi trên cơ như vậy tại sân nhà của họ. Chúng tôi kỳ vọng vào một trận đấu cởi mở hơn. Tất nhiên là tôi rất hạnh phúc với kết quả này"

HLV Xavi cũng liên tưởng đến trận Barca thắng Real đến 6-2 trên sân Bernabeu năm 2009 dưới thời Pep Guardiola mà ông góp mặt: "Ở cả hai trận đấu, chúng tôi đều trên cơ hoàn toàn so với Real, cả về số bàn thắng lẫn lối chơi. Chúng tôi ra về với niềm vui ngập tràn".

z5tktkpturbxy82ndm5n2vhotnjmgzmn2rkndaxoguxymuzmtblzti2mc5qcgeslqmao80mws0hlpuczqfqamld.jpg
Theo lời HLV Ancelotti, Real đã tiếp cận trận đấu một cách tệ hại.

Tuy vậy, thuyền trưởng của Barca mau chóng lấy lại thăng bằng, ông hiểu chặng đường phía trước vẫn còn đầy chông gai: "Các cầu thủ cần tiếp tục cố gắng. Trận thắng này chỉ là 3 điểm, không phải là một danh hiệu. Tất cả phải cần khiêm tốn, toàn đội có thể ăn mừng hôm nay, nghỉ ngơi một chút rồi tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Sevilla. Chúng tôi cần thêm 3 điểm để bám đuổi nhóm đầu”.

Xavi cũng tỏ ra thực tế trong cuộc đua đến ngôi vô địch: “Hôm nay chúng tôi giáng một đòn mạnh vào đội đầu bảng nhưng tôi không nghĩ trận thắng này mở ra cơ hội để vô địch La Liga. Hoàn toàn không, rất khó! Trước hết chúng tôi cần tập trung giành suất dự Champions League mùa tới. Chiến thắng này chỉ củng cố thêm mục tiêu đó chứ chưa hoàn thành”.

Lại là Aubameyang

Cú đúp bàn thắng của Aubameyang khiến anh trở thành người hùng của Barca. Ngoài ra, anh còn có 1 kiến tạo cho Ferran Torres nâng tỉ số lên 3-0.

Aubameyang trở thành cầu thủ đầu tiên của thế kỷ 21 góp dấu giày trực tiếp vào 3 bàn thắng trong lần đầu tham dự El Clasico xét trên mọi đấu trường. Kể từ sau Messi vào năm 2017, Auba trở thành người đầu tiên ghi bàn và kiến tạo trong một trận El Clasico tại Santiago Bernabeu.

nguoi-hung-aubameyang-thoat-the-do-nhan-chim-real-bang-2-ban-742-1647821877-86-width740height512.jpg
Aubameyang đang có phong độ cực cao, ghi 9 bàn trong 8 trận gần nhất.

Một thông số ấn tượng khác của Aubameyang trong trận này là tung ra tổng cộng 5 pha dứt điểm trúng đích, nhiều hơn tổng số lần dứt điểm cả trận của toàn đội Real (4 lần).

Đến Barca trong cảnh bị Arsenal hắt hủi và hoàn toàn miễn phí, chẳng ai tin Aubameyang sẽ khôi phục phong độ khủng khiếp như hiện nay. Đúng như HLV Xavi nói: “cậu ấy là món quà từ thiên đàng”.

Đây mới chỉ là trận El Classico đầu tiên củ Aubameyang nhưng cho đến anh anh đã có cả thảy…7 bàn vào lưới Real. Những bàn thắng trước đây đều ghi trong màu áo Dortmund. Hai bàn vào lười Courtois đêm qua cũng nâng tổng số bàn thắng của anh tại La Liga lên 9 bàn trong 8 trận. Con số khủng khiếp.

Ngày buồn của Thibaut Courtois

Ngay trước khi trận El Clasico diễn ra, thủ môn người Bỉ của Real đã vinh dự được trao giải thưởng dành cho Cầu thủ hay nhất La Liga tháng Hai.

courtois.jpg
Thibaut Courtois nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2/2022...

Đáng tiếc là đúng vào ngày được vinh danh, thủ thành người Bỉ này lại phải trải qua cơn ác mộng khi phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần trước sự chứng kiến của đám đông CĐV nhà có mặt tại Bernabeu.

Sau trận đấu, Courtois tỏ ra vô cùng thất vọng và chê trách các đồng đội: "Thực sự chúng tôi đã không tìm được sự nhịp nhàng. Bàn thua đầu tiên là lỗi không tập trung. Bàn thua thứ hai cũng vậy, hàng phòng ngự quá kém trong tranh chấp bóng bổng”.

1647799035_947636_1647813206_noticia_normal_recorte1.jpg
...nhưng cũng nhận về đến 4 bàn thua.

Thủ môn người Bỉ thừa nhận Barca hoàn toàn có thể thắng đậm hơn, nếu các cầu thủ của Xavi tận dụng cơ hội tốt hơn: “Chúng tôi hầu như buông xuôi trong hiệp hai. Barca đã có được những cơ hội và kết quả có thể còn tệ hơn nhiều. Đây là một trong những trận đấu tồi tệ nhất của chúng tôi trong mùa giải”.

Theo Marca, La liga
Copy Link
Bài liên quan
  • 3 điểm nhấn của trận Siêu kinh điển Real – Barca
    3 giờ ngày 21/3, trận lượt về El Classico Real – Barca sẽ khai cuộc. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha cũng thu hút sự chú ý của cả thế giới. Dưới đây là 3 điểm nhấn chính.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 điều lượm lặt sau trận Real thua Barca tan tác ở Siêu kinh điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO