4 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo loét dạ dày

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 02/05/2024 13:21

Dạ dày có thể phát triển loét một cách thầm lặng mà không gây ra các triệu chứng rõ ràng. Dưới đây là bốn dấu hiệu thầm lặng có thể cảnh báo về sự xuất hiện của loét dạ dày.

4 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo loét dạ dày
Dấu hiệu giảm cân không rõ nguyên nhân cảnh báo bệnh dạ dày. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Mệt mỏi và suy nhược

Sự mệt mỏi và suy nhược không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của loét dạ dày. Do loét gây ra mất máu, người bệnh có thể trải qua cảm giác mệt mỏi và suy nhược ngay cả khi không làm việc vất vả hoặc thiếu ngủ.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Mặc dù một số người có thể tăng cân do cảm giác thèm ăn sau khi loét dạ dày đã được điều trị, nhưng một số khác có thể trải qua sự giảm cân không rõ nguyên nhân do mất khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn.

Da nhợt nhạt

Loét dạ dày có thể dẫn đến mất máu, gây ra tình trạng thiếu máu hoặc mắt và da nhợt nhạt. Điều này có thể là dấu hiệu của việc loét gây ra các vấn đề về tiêu hóa hoặc sự mất máu.

Giảm ăn

Một số người có thể trải qua sự giảm ăn hoặc cảm thấy no nhanh hơn bình thường do đau và khó chịu khi ăn. Đau từ loét dạ dày có thể làm giảm ham muốn ăn và làm cho việc tiêu thụ thức ăn trở nên khó khăn.

Nếu bạn nghi ngờ mình có thể mắc loét dạ dày, hãy tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Điều trị sớm có thể giúp ngăn chặn các biến chứng nghiêm trọng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo loét dạ dày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO