4 dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng vitamin quá nhiều

Quỳnh Anh (THEO EATTHIS)| 13/09/2022 10:24

Sử dụng quá nhiều vitamin có thể gây ra tác dụng phụ và thậm chí là gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng.

4 dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng vitamin quá nhiều

Rụng tóc

Đây là một trong những tác dụng phụ liên quan đến việc uống quá nhiều vitamin A, một loại vitamin tan trong chất béo.

Không giống như các vitamin tan trong nước, được loại bỏ qua nước tiểu, các vitamin tan trong chất béo được lưu trữ trong chất béo trong cơ thể. Điều đó có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như rụng tóc. Các vitamin tan trong chất béo khác là D, E và K. Chú ý không dùng quá liều lượng khuyến cáo hàng ngày.

Đau dạ dày

Đau dạ dày thường là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đã dùng quá nhiều chất bổ sung. Bạn có thể buồn nôn, nôn mửa hoặc tiêu chảy hoặc đau bụng và thậm chí là tức ngực.

Điều này thường xảy ra khi bạn dùng thực phẩm bổ sung mà không có thức ăn. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ về cách tốt nhất để bổ sung hoặc nếu bạn đang dùng quá nhiều.

Đau dạ dày là một biểu hiện của lạm dụng nhiều quá vitamin. Ảnh: Medlatec
Đau dạ dày là một biểu hiện của lạm dụng nhiều quá vitamin. Ảnh: Medlatec

Nhịp tim tăng nhanh hoặc không đều

Đây có thể là tác dụng phụ đáng báo động của việc dùng quá nhiều chất bổ sung giảm cân, một số loại có chứa chất kích thích. Theo một nghiên cứu của Tạp chí Y học New England, thực phẩm chức năng giảm cân là lý do số 1 cho những ca cấp cứu liên quan đến tim mạch.

Chảy nhiều máu

Một số chất bổ sung có thể làm giảm khả năng đông của máu, khiến bạn dễ bị chảy máu, thậm chí là các đợt chảy máu nghiêm trọng. Vitamin E là loại các bác sĩ không khuyến khích dùng nó như một chất bổ sung bởi vì nguy cơ chảy máu thay thế lợi ích tiềm năng. Các chuyên gia cũng khuyến cáo hầu hết mọi người không nên dùng aspirin quá nhiều vì nó có nguy cơ gây chảy máu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 dấu hiệu cho thấy bạn đang sử dụng vitamin quá nhiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO