4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc

20/03/2023 11:08

Khoai tây không chỉ là loại thực phẩm ngon, giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích mà ngay cả nước ngâm khoai tây cũng có giá trị rất lớn.

Khoai tây là loại thực phẩm quá quen thuộc với chị em nội trợ. Chúng rất ngon và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon yêu thích cho mọi người như: canh khoai tây, khoai tây xào, khoai tây chiên…

Trước khi đem đi chế biến, chúng ta thường ngâm khoai tây với nước. Nếu khoai tây sau khi gọt vỏ không ngâm trong nước ngay thì khi để ở ngoài, lớp tinh bột trên bề mặt sẽ phản ứng với không khí và ánh sáng khiến khoai bị thâm đen. Sau khi ngâm xong, bạn sẽ làm gì với nước ngâm khoai tây này? Nhiều người sẽ đổ bỏ nước này đi, tuy nhiên, nếu biết những công dụng dưới đây, bạn sẽ thấy tiếc hùi hụi vì đã lãng phí loại nước “vô giá” này đấy.

4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-1

Dưới đây là một vài tác dụng thần kỳ của nước ngâm khoai tây

Công dụng đầu tiên: Tưới cây

Chúng ta có thể dùng nước ngâm khoai tây để tưới hoa và cây cối trong nhà. Vì khoai tây có chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng như tinh bột, các loại vitamin và khoáng chất (kali, sắt, phốt pho, v.v.), nên nước ngâm khoai tây cũng có chứa hàm lượng nhất định các chất trên. Khi chúng ta dùng nước này để tưới cây sẽ giúp cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng, từ đó có thể làm cho cây cối tươi tốt hơn, nâng cao năng suất và giúp chúng ta tiết kiệm một khoản nhỏ mua phân bón hóa học.

4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-2

Công dụng thứ 2: Rửa bát

Chúng ta cũng có thể dùng loại nước này để rửa bát đĩa. Vì trong nước ngâm khoai tây có chứa tinh bột, dùng nước này rửa bát đĩa có thể tẩy sạch vết dầu mỡ trên bát rất hiệu quả, vừa an toàn lại đỡ tốn tiền mua nước rửa bát.

4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-34 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-4

Cần lưu ý là nước ngâm khoai tây dù có khả năng hấp thụ dầu mỡ nhưng chỉ nên áp dụng khi bát đĩa dính ít dầu mỡ. Còn đối với bát đĩa dính nhiều dầu mỡ và có số lượng nhiều thì bạn vẫn nên dùng nước tẩy rửa để đem lại hiệu quả cao nhất.

Công dụng thứ 3: Lau nhà

Bạn cũng có thể đổ nước ngâm khoai tây xuống sàn nhà, sau đó lấy cây lau nhà ra để lau. Vì có chứa tinh bột nên loại nước này có khả năng hấp thụ vết dầu hiệu quả. Khi dùng để lau vết dầu trên sàn nhà bếp sẽ có hiệu quả rất tốt. Bạn có thể quan sát thấy, sàn nhà sau khi lau nhìn trông sáng sủa, sạch sẽ hơn rất nhiều.

4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-54 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-6

Công dụng thứ 4: Tẩy cặn ấm đun nước

Khi sử dụng ấm đun nước trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy một lớp bẩn đóng ở phía dưới đáy ấm. Nếu bạn dùng ấm đun nước có lớp cáu bẩn này lâu ngày sẽ cực kỳ có hại cho sức khỏe. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn làm sạch cặn bẩn của ấm đun nước siêu nhanh và siêu sạch.

4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-7

Dưới sự hỗ trợ của nước ngâm khoai tây, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mang lại. Bạn chỉ cần đổ nước ngâm khoai tây vào ấm điện sau đó đậy nắp lại, đặt xuống bàn đáy và đun sôi. Vì có chứa tinh bột, có khả năng hấp thụ cặn và phân hủy cặn hiệu quả nên sau khi đun sôi, chúng ta rất dễ dàng tẩy rửa cặn trong ấm. Bạn cũng có thể dùng vỏ khoai tây, hiệu quả tẩy cặn cũng rất tốt.

4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 công dụng của nước ngâm khoai tây, ai không biết thật đáng tiếc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO