4 công dụng của khoai lang đối với sức khỏe của bé

HẠ MÂY (Theo momjunction)| 17/02/2022 07:00

Nhiều bậc cha mẹ cân nhắc các công thức nấu ăn dặm cho trẻ bằng khoai lang để bổ sung loại rau này vào chế độ ăn của trẻ. Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của em bé.

Giàu vitamin A và beta-carotene

Khoai lang rất tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ bởi nó giàu vitamin A, một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của mắt. Không những vậy, khoai lang còn giàu beta-caroten, tiền chất của vitamin A, giúp cung cấp một lượng lớn vitamin A cho cơ thể.

Có thể nói, khoai lang là loại củ có hàm lượng vitamin A cao nhất trong số các loại rau củ. Thế nên đây là thực phẩm cực kỳ tốt cho bé trong giai đoạn ăn dặm.

Giàu tinh bột và chất xơ

Khoai lang rất giàu tinh bột và chất xơ giúp tạo năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa.

Giàu vitamin

Ngoài vitamin A, khoai lang còn chứa rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể như C, E, K, B1, B6 và B9. Những vitamin này sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể bé phát triển khỏe mạnh để đạt được các cột mốc phát triển đúng thời điểm.

Giàu khoáng chất

Khoáng chất giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường. Một trong những công dụng của khoai lang là có thể cung cấp cho cơ thể bé một lượng lớn khoáng chất quan trọng như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri và kẽm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 công dụng của khoai lang đối với sức khỏe của bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO