4 chất đốt cháy chất béo tự nhiên đặc biệt hiệu quả

Hà An (Theo Healthline)| 01/04/2022 14:30

Chất đốt cháy chất béo làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giảm hấp thụ chất béo hay giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn để lấy năng lượng hoạt động. Dưới đây là 4 chất đốt chất béo tự nhiên hiệu quả nhất.

4 chất đốt cháy chất béo tự nhiên đặc biệt hiệu quả
Những chất đốt cháy chất béo tự nhiên đặc biệt hiệu quả

Caffeine

Caffeine là chất có trong trà xanh, cà phê và hạt cacao. Đây là chất có thể tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo. Một nghiên cứu tại Úc cho thấy caffeine có thể tạm thời thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể lên đến 16% trong vòng 1 - 2 giờ. Ngoài ra, caffeine còn có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn để chuyển hoá thành năng lượng cho các hoạt động. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều caffeine thường xuyên.

Chiết xuất trà xanh

Chiết xuất trà xanh là dạng cô đặc của trà xanh. Loại chất này giàu caffeine và polyphenol epigallocatechin gallate (EGCG). Đây là 2 hợp chất giúp đốt cháy chất béo rất hiệu quả và tự bổ sung cho nhau, giúp cơ thể đốt cháy chất béo qua quá trình cơ thể đốt cháy calo để tạo nhiệt. Bất kỳ ai muốn tận dụng lợi ích giảm béo tự nhiên của chiết xuất trà xanh, hãy thử dùng 250 - 500 mg/ngày.

Bột Protein

Theo khoa học, protein rất quan trọng để đốt cháy chất béo. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein giúp chúng ta có thể đốt cháy chất béo bằng cách thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp cơ thể duy trì khối lượng cơ bắp. Protein cũng có thể hạn chế sự thèm ăn bằng cách tăng mức độ của các hormone no như GLP-1, CCK và PYY, đồng thời làm giảm mức độ của hormone cảm giác đói là ghrelin.

Ngoài việc sử dụng thực phẩm giàu protein, chúng ta có thể bổ sung các loại bột protein để tăng lượng protein cho cơ thể như: bột whey, bột casein, bột protein gai dầu,...

Chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan hấp thụ nước trong đường tiêu hóa, tạo thành một chất giống như gel nhớt. Chất xơ hòa tan có thể giúp đốt cháy chất béo bằng cách kiềm chế sự thèm ăn. Ngoài ra, chất xơ hòa tan còn làm chậm quá trình cung cấp chất dinh dưỡng đến ruột. Khi đó, cơ thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan cũng giúp đốt cháy chất béo bằng cách giảm lượng calo được hấp thụ từ thức ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 chất đốt cháy chất béo tự nhiên đặc biệt hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO