4 cách tự nhiên để đốt cháy chất béo ở mọi nơi

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)| 19/11/2022 16:49

Trang Eat this not that chỉ ra 4 cách tự nhiên để đốt cháy chất béo ở mọi nơi.

4 cách tự nhiên để đốt cháy chất béo ở mọi nơi
Đi bộ là một hoạt động thể chất ít tác động, có thể giúp giảm mỡ toàn thân theo thời gian. Ảnh minh họa: Tùng Giang

Chìa khóa để tìm ra những cách đốt cháy chất béo tự nhiên, bền vững là phát triển một kế hoạch toàn diện để sống một lối sống lành mạnh. Kế hoạch bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, ngủ ngon, kiểm soát căng thẳng và loại bỏ những thực phẩm chế biến hấp dẫn. 

Tránh thực phẩm siêu chế biến

Ăn keto, ăn thịt, thuần chay hay ăn nhạt đều có một điểm chung của những xu hướng ăn kiêng này là loại bỏ hoặc hạn chế thực phẩm chế biến sẵn để thúc đẩy giảm cân.

Các loại thực phẩm như thịt chế biến sẵn, bánh ngọt, đồ ngọt, món tráng miệng và bánh mì trắng chứa nhiều calo và các thành phần có hại khác, góp phần đáng kể vào việc tăng cân.

Hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn đều chứa nhiều đường và chất béo - những thành phần gây nghiện khiến bạn muốn và mua nhiều hơn.

Thực phẩm này góp phần tạo ra chất béo tổng thể trong cơ thể. Loại bỏ thực phẩm siêu chế biến khỏi chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm mỡ do những thực phẩm này đóng góp một cách tự nhiên.

Hạn chế thức ăn có đường và chất béo

Nếu nghĩ rằng lựa chọn các sản phẩm không đường là một lựa chọn lành mạnh hơn, nên suy nghĩ lại. Cụm từ không đường có thể là một chiến thuật tiếp thị để thuyết phục bạn rằng những gì đang mua là có lợi vì không chứa đường.

Bởi thực phẩm này có thể được hoán đổi đường lấy chất tạo ngọt nhân tạo, cùng với các thành phần có hại khác hoặc tệ hơn cho sức khỏe.

Mua loại không đường có thể làm giảm lượng đường của bạn nhưng đôi khi chất béo sẽ được bổ sung. Điều tương tự cũng xảy ra với thực phẩm không có chất béo. Bạn có thể tiêu thụ nhiều đường hơn để bù lại hương vị.

Tuy nhiên, nếu những thực phẩm này là một phần trong chế độ ăn kiêng, việc loại bỏ chúng có thể làm giảm lượng mỡ thừa mà bạn tích trữ trên khắp cơ thể.

Thực hiện các bài tập tim mạch để đốt cháy chất béo

Tập thể dục làm tăng nhịp tim vào vùng đốt cháy chất béo là một cách lành mạnh và tự nhiên để giảm cân. Vùng đốt cháy chất béo của bạn thường nằm trong khoảng 60-80% nhịp tim tối đa của bạn.

Cardio giúp bạn đổ mồ hôi và đốt cháy calo. Không giúp bạn tăng nhiều cơ bắp nhưng cardio sẽ giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể. Các bài tập tim mạch giúp duy trì nhịp tim của bạn trong thời gian dài bao gồm chạy, đạp xe, chèo thuyền, bơi lội, đi bộ nhanh và luyện tập cường độ cao ngắt quãng.

Đi bộ

Đi bộ là một hoạt động mà gần như tất cả mọi người ở mọi cấp độ thể dục đều có thể thực hiện để tăng nhịp tim và đốt cháy calo.

Bên cạnh việc đốt cháy mỡ trong cơ thể và thúc đẩy giảm cân, đi bộ hằng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, béo phì, tiểu đường loại 2 và huyết áp cao. Đi bộ lành mạnh cũng có thể làm giảm căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn, cải thiện tâm trạng và kéo dài tuổi thọ.

Đi bộ là một hoạt động thể chất ít tác động có thể giúp bạn giảm mỡ toàn thân theo thời gian. Bạn có thể thực hiện bài tập thể dục đi bộ vài lần một ngày trong khoảng thời gian ngắn.

Bài liên quan
  • 4 chất đốt cháy chất béo tự nhiên đặc biệt hiệu quả
    Chất đốt cháy chất béo làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể, giảm hấp thụ chất béo hay giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn để lấy năng lượng hoạt động. Dưới đây là 4 chất đốt chất béo tự nhiên hiệu quả nhất.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách tự nhiên để đốt cháy chất béo ở mọi nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO