4 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội nhanh nhất

08/07/2022 15:37

Thời điểm hiện tại, thí sinh và phụ huynh vẫn nóng lòng mong ngóng điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10. Sau đây là 4 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội nhanh nhất

Để tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội thí sinh có thể sử dụng những cách sau:

Cách 1: Tra cứu trực tiếp trên website chính thức của Sở GD&ĐT Hà Nội theo địa chỉ https://hanoi.edu.vn/ hoặc http://sogd.hanoi.gov.vn/ (Thí sinh nhập số báo danh để tra cứu).

Cách 2: Tra cứu điểm thi qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu).

Cách 3: Tra cứu qua cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội (http://study.hanoi.edu.vn/tracuu).

Cách 4: Gọi điện đến tổng đài 1080 (Bấm Mã vùng + 1080).

Được biết, bài thi lớp 10 năm nay của Hà Nội có khoảng 75% bài thi của cả 3 môn đạt kết quả từ trung bình trở lên, không xuất hiện "mưa điểm 10" ở môn toán như nhiều người dự báo khi kết thúc môn thi này.

4 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội nhanh nhất
Ảnh minh họa

Dự kiến, sau khi công bố điểm thi, Sở GD&ĐT và các trường THPT công lập chuyên và không chuyên sẽ họp và công bố điểm chuẩn. Một số giáo viên và lãnh đạo cơ sở giáo dục cho rằng dự kiến điểm chuẩn vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay sẽ tăng nhẹ do đề thi "dễ thở" hơn.

Sau khi biết điểm thi và điểm chuẩn, thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trong 3 ngày 10 - 12.7 (trực tiếp hoặc trực tuyến). Các trường THPT tuyển bổ sung từ 19 - 22.7.

Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 được xét tuyển nguyện vọng 2 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 và 2 được xét tuyển nguyện vọng 3 nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Hoàng Thanh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội nhanh nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO