4 cách giảm cân tự nhiên

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 07/12/2023 19:49

Sau tuổi trung niên, quá trình trao đổi chất chậm lại dẫn đến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là một số cách giảm cân tự nhiên không bị đói ở người trung niên.

4 cách giảm cân tự nhiên
Người trung niên muốn giảm cân không bị đói cần nắm một số cách. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tính lượng calo khi ăn

Chúng ta nên tính toán lượng calo khi ăn, ví dụ lượng calo cần thiết mỗi ngày là 1.800 đến 2.000 calo, chất béo chiếm 30% trong thực phẩm, carbohydrate chiếm 60% và protein chiếm 10%.

Mục đích của việc tính toán là ăn đúng số lượng, khi đã quen với khẩu phần ăn thì không cần tính toán nữa. Ngoài ra, hãy ăn 3 bữa đều đặn, tránh đồ chiên rán và tránh đồ ngọt sau bữa ăn.

Không ăn đồ lạnh

Việc uống nước lạnh hoặc ăn đồ lạnh dễ gây co thắt đường tiêu hóa. Dạ dày và ruột co lại, các mạch máu cũng co lại, điều này sẽ khiến quá trình trao đổi chất trở nên tồi tệ hơn.

Thức ăn lạnh dễ tích tụ trong ruột, gây khó tiêu, bụng to, chướng bụng và các triệu chứng khác, đồng thời cũng có thể khiến người trung niên tăng cân.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc có thể giúp cân bằng cơ thể và tinh thần, cơ thể không chỉ khỏe mạnh mà còn ít bị tăng cân ngay cả khi đã ở tuổi trung niên.

Chúng ta không nên ngủ quá nhiều hoặc không đủ, nếu không ngủ đủ giấc sẽ mệt mỏi, đau đầu, hiệu quả công việc kém, nóng giận, lo lắng, cáu kỉnh, ăn quá nhiều, dễ tăng cân...

Ngủ nhiều sẽ khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm lại, dung tích phổi giảm dễ gây ra tình trạng đầy đặn hoặc phù nề.

Ngủ đủ giấc có thể cân bằng cơ thể và tinh thần, cơ thể không chỉ khỏe mạnh mà còn ít bị tăng cân ngay cả khi đã ở tuổi trung niên.

Tập thể dục

Chúng ta nên tập thể dục hằng ngày, cụ thể là đi bộ nhanh. Việc đi bộ nên kéo dài hơn 30 phút và phải được thực hiện một cách nhất quán. Đi bộ không chỉ có thể giảm cân mà còn giúp con người khỏe mạnh.

Khi cơ thể con người vận động, sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách giảm cân tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO