4 cách đơn giản cho mỗi bữa ăn thêm dinh dưỡng

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT)| 15/11/2022 00:00

Trang Eat this not that chỉ ra 4 cách đơn giản để làm cho mỗi bữa ăn thêm dinh dưỡng.

Kết hợp các nguồn sắt từ thực vật với vitamin C

Trẻ em gái vị thành niên và phụ nữ đến tuổi trung niên thường tiêu thụ ít sắt. Nếu không muốn ăn thịt, có những thực phẩm nguồn gốc thực vật cung cấp dồi dào sắt như ngũ cốc, rau xanh, đậu phụ, đậu lăng.

Tuy nhiên, sắt từ thực vật sẽ kém hấp thu nếu không có vitamin C. Vì vậy, kết hợp ngũ cốc tăng cường với quả mọng, salad đậu xanh với cà chua và ớt chuông và rau xanh với nước chanh.

Hấp cho bữa ăn thêm dinh dưỡng

Thường thì cách bạn nấu có thể quan trọng như những gì bạn nấu bởi vấn đề nhận được nhiều dinh dưỡng nhất. Ví dụ, hấp rau giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn luộc vì luộc có xu hướng làm mất nhiều vitamin hơn.

Thêm thảo mộc vào bữa tối

Gia vị và thảo mộc không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn bổ sung chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Bổ sung rau mùi tươi, hành lá cắt nhỏ, ớt cay, mùi tây tươi để bữa ăn được tăng cường dinh dưỡng.

Nướng bằng bột hạnh nhân thay vì bột mì

Bột hạnh nhân tự nhiên không chứa gluten và chứa sự kết hợp độc đáo của protein, chất xơ và chất béo có nguồn gốc thực vật. Hạnh nhân cũng cung cấp khoảng 50% giá trị vitamin E được khuyến nghị hàng ngày - chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da khỏe mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách đơn giản cho mỗi bữa ăn thêm dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO