4 bí quyết giúp bạn tự đánh giá hiệu suất công việc ‏

01/11/2021 15:00

Quá trình làm việc luôn cần thiết có sự đánh giá và tự đánh giá, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh ngày một khắc nghiệt. Trong môi trường làm việc hiện đại, nhân viên không chỉ chờ đợi lãnh đạo chỉ ra lỗi sai vào mỗi cuộc họp mà cần phải tự đánh giá ‏‏hiệu suất công việc‏‏ của chính mình.‏

‏Việc tự đo lường sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nhìn nhận bản thân cũng như điều chỉnh, cải thiện cũng như trình bày thuyết phục trong quá trình tìm ‏việc làm ở Hà Nội‏, TP.HCM... Áp dụng 4 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn làm được điều đó. ‏

Thời gian hoàn thành công việc‏

‏Hiệu suất công việc được đánh giá không những dựa vào chất lượng mà còn thông qua thời gian bạn tiêu tốn. Vì thế bí quyết đầu tiên đó là đo lường thời gian hoàn thành mỗi công việc hoặc tác vụ nào đó. Lúc này bạn nên tự đặt thời hạn cho mình, thường sẽ sớm hơn so với thời hạn mà cấp trên yêu cầu. ‏

‏Tuân thủ mốc thời gian mới này sẽ giúp bạn tự nhìn nhận và so sánh khả năng đảm bảo chất lượng công việc theo chính thang đo của bản thân. Và sau quá trình tự điều chỉnh và ghi chép lại, bạn sẽ có cơ sở để so sánh thời gian hoàn thành của mình đang tiến bộ, cải thiện hay thụt lùi so với trước đây. Ví dụ, bạn có thể được xem là tiến bộ nếu cùng một nhiệm vụ bạn phải mất 3 tiếng để hoàn thành trước đây thì giờ chỉ còn 2 tiếng. ‏

Khả năng đa nhiệm‏

‏Khả năng đa nhiệm chính là một lời khẳng định về hiệu suất công việc của mỗi cá nhân. Bởi lẽ vẫn đảm bảo chất lượng khi đa nhiệm, bạn đã chứng minh được phần nào đó trình độ chuyên môn và khả năng xử lý công việc hiệu quả. Vì thế khi có cơ hội được nhận cùng một lúc nhiều tác vụ, đừng ngần ngại thử sức và tự đánh giá hiệu suất của mình thông qua những tiêu chí khác nhau.‏

‏Đó có thể là mức độ hài lòng xếp theo các thang điểm từ: không hài lòng, hài lòng, rất hài lòng, và cực kỳ hài lòng. Sau mỗi lần hoàn thành đa nhiệm, bạn hãy tự đánh giá bằng cách cộng điểm của từng tác vụ riêng rẻ. Qua thời gian khi bạn thấy mỗi lần hoàn tất, bạn hãy tự so sánh tổng điểm để thấy mức độ nhiệm của bản thân tiến bộ ra sao.‏

Quan sát đồng nghiệp xung quanh‏

‏Để đánh giá kỹ năng và ‏‏hiệu suất công việc‏‏ của mình, bạn có thể so sánh với đồng nghiệp ở cùng vị trí và cấp độ. Lúc này, trong quá trình trao đổi, thảo luận và làm việc trực tiếp, bạn nên quan sát môi trường xung quanh để xem liệu có ai đó mà bạn cho rằng đang làm việc hiệu quả hơn bạn không. Các tiêu chí có thể sử dụng như, khả năng thuyết trình, hiệu quả xử lý công việc nhóm, chất lượng và tính thực thi của các ý tưởng đề xuất,…‏

‏ ‏

‏Tiếp theo hãy tìm hiểu hoặc phân tích phương pháp, thói quen làm việc của những cá nhân đó và đối chiếu với phương pháp của riêng bạn. Khi đó bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được bản thân đang có điểm yếu nào chưa khắc phục hay điểm mạnh nào cần phát huy hơn nữa. Bí quyết này không những giúp bạn nhìn nhận khách quan hiệu suất cá nhân mà qua đó còn có thể đúc kết, học hỏi thêm kinh nghiệm. ‏

Sự tin tưởng của cấp trên‏

‏Bên cạnh đồng nghiệp thì thông qua cấp trên cũng là cách giúp bạn có thể tự đánh giá hiệu suất công việc của mình. Như đã nói về khả năng đa nhiệm và đảm bảo thời gian công việc, cấp trên thường sẽ có xu hướng nâng cao mức độ kỳ vọng ở bạn theo thời gian. Đây chính là cách thúc đẩy và khai thác nhân lực mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ sử dụng để khuyến khích chất lượng công việc. ‏

‏Vì thế nếu bạn liên tục làm cấp trên ‏hài lòng‏ thể hiện qua số lần sửa chữa, góp ý ngày càng hạn chế,… điều này chứng minh bạn đang thể hiện tích cực. Có một câu hỏi mà bạn có thể tự hỏi để đánh giá ‏‏hiệu suất công việc‏‏ của bản thân, đó là “Nếu tôi là sếp, tôi sẽ sa thải hay thăng chức cho chính mình?”‏

Bài liên quan
  • TUTA Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang
    Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
  • Cần bao nhiêu điểm IELTS để du học?
    IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến và quan trọng nhất dành cho các bạn trẻ muốn du học. Đây không chỉ là tấm vé thông hành giúp bạn chứng minh năng lực ngôn ngữ mà còn là yếu tố quyết định bạn có đủ điều kiện nhập học tại các quốc gia như Úc, Canada, Mỹ, Anh, và New Zealand hay không. Tuy nhiên, mức điểm yêu cầu lại không giống nhau giữa các quốc gia, các trường và thậm chí là từng chương trình học.
  • Xuất khẩu cà phê Việt Nam tiếp tục giảm trong nửa đầu tháng 11
    Xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong nửa đầu tháng 11 tiếp tục sụt giảm. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu lại tăng mạnh nhờ giá cà phê duy trì ở mức cao, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và tâm lý kỳ vọng giá còn tăng.
  • Nông dân Nga chuyển đổi cây trồng sau khi lúa mì thua lỗ nặng nề
    Nông dân Nga đang có kế hoạch giảm diện tích trồng lúa mì sau một năm gặp nhiều tổn thất, thay vào đó tập trung vào các loại cây trồng mang lại lợi nhuận cao hơn như đậu Hà Lan, đậu lăng và hướng dương.
  • Xuất khẩu ngũ cốc Ukraine qua cảng Constanta giảm 52% trong 10 tháng đầu năm
    Trong bối cảnh chiến tranh và các cuộc tấn công từ Nga, xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua cảng Constanta, tuyến đường huyết mạch trên Biển Đen của Romania đã giảm sâu so với năm ngoái. Mặc dù vậy, Ukraine đang tìm cách gia tăng sử dụng các cảng nội địa để duy trì hoạt động xuất khẩu.
  • Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025
    Ukraine có thể tăng sản lượng lúa mì lên 25 triệu tấn vào năm 2025. Bất chấp khó khăn do chiến tranh và hạn hán, ngành nông nghiệp nước này vẫn nỗ lực phục hồi và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực trồng trọt các loại cây lương thực chiến lược.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 bí quyết giúp bạn tự đánh giá hiệu suất công việc ‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO