4 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng cho ngón tay

13/05/2022 15:56

Khi chúng ta dành nhiều thời gian trên bàn phím, việc chăm sóc các ngón tay, bàn tay và cổ tay là điều cần thiết để tránh các vấn đề như hội chứng ống cổ tay.

4 bài tập yoga ngón tay - mudra dưới đây sẽ làm giảm căng thẳng cho các ngón tay khi phải làm việc nhiều.

Tư thế hoa sen chống lại cảm giác tiêu cực

Chúng ta có thể sử dụng đến tư thế mudra hoa sen bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng. Mudra được thực hành một lần, càng chậm càng tốt.

Cách thực hiện: Chắp tay ngang ngực. Các ngón cái và ngón út tiếp xúc với nhau, tương tự với các đốt cuối cùng của các ngón khác, giữ hơi gập lại. Vị trí này tạo thành như một nụ hoa. Chúng ta dần dần mở bàn tay và tách các ngón tay để biểu thị một bông sen đang mở, chỉ còn lại các ngón tay cái và ngón út áp vào.

Nếu có ít thời gian, có thể thực hiện phần mở đầu khi hít vào và khi thở ra. Nếu không, nó có thể kéo dài 1 hoặc 2 phút, sau đó giữ tư thế này trong 3 phút.

 4 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng cho ngón tay

Tư thế vị thần nước, kết nối lại với chính mình

Tư thế mudra này có thể được thực hành 3 đến 4 lần một ngày, khi bạn cảm thấy căng thẳng.

Cách thực hiện: Chúng ta gập ngón út của bàn tay phải cho đến khi nó chạm vào lòng bàn tay, và đặt ngón cái lên đó, 3 ngón còn lại được mở căng ra. Tay trái đưa tới ôm lấy bên phải, ngón cái ấn vào ngón cái bên phải. Nếu có thể, hãy giữ nguyên tư thế trong 5 phút, hít thở sâu.

 4 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng cho ngón tay

Tư thế cầu nguyện, chống lại sự lo lắng

Bạn có thể thực hành bài tập này trong thời gian cao điểm của sự lo lắng, nhưng cũng để kiểm soát tốt hơn nỗi sợ hãi.

Cách thực hiện: Chúng ta chắp tay cầu nguyện ngang tầm trái tim, bằng cách tạo ra một áp lực giống hệt nhau cho cả hai bên. Đồng thời, thẳng lưng và giữ cho vai được thư giãn. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút, hít thở sâu.

 4 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng cho ngón tay

Tư thế "đặt vào giữa", cho sự khéo léo

Động tác này giúp nâng cao thể lực và sự khéo léo của các ngón tay.

Cách thực hiện: Bắt đầu bằng cách đặt hai lòng bàn tay vào nhau, như trong tư thế cầu nguyện. Giữ các ngón tay tiếp xúc với nhau bằng cách từ từ mở lòng bàn tay và cổ tay cho đến khi bạn dùng tay tạo thành hình quả địa cầu. Sau đó, gập các đầu ngón tay vào giữa và mở ra nhiều lần.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng cho ngón tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO