31 người tiếp xúc ca nhập cảnh trái phép ở TP.HCM âm tính với Covid-19

Phương Linh| 26/03/2021 17:16

Việt BáoTrung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa thông tin về kết quả xét nhiệm Covid-19 với những người tiếp xúc với bệnh nhân 2580.

Theo HCDC, có 8 người là F1 và 23 người F2 tiếp xúc gần với bệnh nhân 2580. Hiện, các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả cho thấy, tất cả những người đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trong 8 người là F1 có một người nhập cảnh trái phép cùng bệnh nhân 2580, sau đó về nhà trọ ở hẻm 102, đường Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp. Do kết quả xét nghiệm của người này âm tính, hiện khu nhà trọ này được gỡ phong tỏa.

Trước đó, TP.HCM ghi nhận trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về mắc Covid-19. Người này là nữ, 25 tuổi, là thợ trang điểm, hộ khẩu cư trú tại thị trấn Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Bộ Y tế đã công bố ca bệnh này có số ký hiệu là 2580.

Theo thông tin truy vết, ngày 16/2, bệnh nhân vượt biên trái phép đến Campuchia để làm nghề trang điểm dịch vụ.

Ngày 22/3, người này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tàu cá tại Phú Quốc và di chuyển về TP.HCM.

Tại TP.HCM, bệnh nhân cùng người bạn về phòng trọ ở Gò Vấp. Người này từng mắc Covid-19 ở Campuchia, được xuất viện sau 2 lần xét nghiệm âm tính cách nhau 48 giờ. Ngày 25/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân 2580, HCDC cũng thông báo tìm tài xế taxi thân hình mập, mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, mang giày, chở bệnh nhân đi TP.HCM đến đường Nguyễn Văn Linh hướng Quận 7 (đoạn gần Trung Sơn).

Khoảng 18h cùng ngày, bệnh nhân đi xe ôm (xe wave RSX màu đen) từ đường Nguyễn Văn Linh đi đến khách sạn Quốc Thái, 90 đường số 7, Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

HCDC đề nghị hai tài xế chở bệnh nhân trong khung giờ và địa điểm nêu trên liên hệ khai báo với cơ quan y tế địa phương.

HCDC cũng đề nghị các trường hợp nhập cảnh trái phép nhanh chóng liên hệ địa phương khai báo y tế để thực hiện phòng chống dịch theo quy định.



Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
31 người tiếp xúc ca nhập cảnh trái phép ở TP.HCM âm tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO