30 ngày chỉ ăn rau xanh mà không ăn cơm, cơ thể sẽ có 7 thay đổi không thể tin nổi

26/05/2022 10:29

Bỏ ăn cơm, chỉ ăn rau để giảm cân liệu có thực sự là một quyết định đúng đắn?

Một người lên MXH đặt câu hỏi: "Nếu tôi chỉ ăn rau mà không ăn cơm thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể tôi? Nó sẽ giúp tôi giảm cân không? Hay là sẽ gây hại cho cơ thể?"

Chủ đề này ngay lập tức nhận được rất nhiều sự quan tâm. Bởi cơm là nguồn lương thực chính của nhiều quốc gia châu Á. Tuy nhiên gạo trắng là loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, nếu tiêu thụ không hợp lý sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và gây tăng cân. Đó là lý do vì sao không ít người bỏ ăn cơm, tập trung ăn rau xanh để giảm cân và phòng ngừa bệnh tật. Nhưng điều này có thực sự là một quyết định đúng đắn?

30 ngày chỉ ăn rau xanh mà không ăn cơm, cơ thể sẽ có 7 thay đổi không thể tin nổi-1

Nếu bạn chỉ ăn rau mà không ăn cơm, điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau 1 tháng?

1. Rối loạn nội tiết

Nếu bỏ ăn cơm, chỉ tập trung ăn rau xanh bạn sẽ thấy cơ thể có nhiều thay đổi. Rõ rệt nhất đó là kinh nguyệt thất thường, kinh nguyệt ra lúc nhiều lúc ít. Lý do là bởi cơ thể bị thiếu hụt carbohydrate lâu ngày và gây rối loạn nội tiết.

2. Thiếu hụt kali

Nếu bạn chỉ tập trung vào việc cắt giảm carbs, từ bỏ cơm thì cũng có thể khiến cơ thể đào thải các chất dinh dưỡng tích cực khác, cụ thể là kali. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, việc giảm lượng carbohydrate đi đôi với việc tăng đi tiểu, một quá trình làm cơ thể thiếu kali.

30 ngày chỉ ăn rau xanh mà không ăn cơm, cơ thể sẽ có 7 thay đổi không thể tin nổi-2

Kali được xếp hạng là một trong những khoáng chất quan trọng bị mất khi bạn cắt giảm tinh bột. Thiếu kali cũng có thể khiến bạn mắc các bệnh liên quan đến huyết áp và hình thành sỏi thận.

3. Trạng thái tinh thần tồi tệ

Là cơ quan chỉ huy lớn nhất của cơ thể con người, não cần cung cấp đủ máu và oxy cũng như năng lượng. Carbohydrate nếu không được bổ sung kịp thời cho cơ thể sẽ gây ra tình trạng thiếu hụt năng lượng, ảnh hưởng đến chức năng của não bộ. Từ đó, gây giảm trí nhớ, không thể tập trung, buồn ngủ, hạ đường huyết. Thiếu tinh bột cũng khiến cho tinh thần trở nên uể oải, kém sức sống.

30 ngày chỉ ăn rau xanh mà không ăn cơm, cơ thể sẽ có 7 thay đổi không thể tin nổi-3

4. Nước da xám xịt
Hàm lượng tinh bột trong gạo quả thực rất cao. Tuy nhiên nếu bạn không tiêu thụ tinh bột trong một thời gian dài hoặc chỉ ăn các loại rau có carbohydrate, cơ thể sẽ bị thiếu glucose.

Nếu thiếu glucose lâu dài sẽ gây ra một số gánh nặng cho cơ thể, dẫn đến da sạm đi, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ cơ quan.

30 ngày chỉ ăn rau xanh mà không ăn cơm, cơ thể sẽ có 7 thay đổi không thể tin nổi-4

5. Giảm cân

Đương nhiên rồi. Nếu bạn không ăn cơm trong thời gian dài, sự thay đổi rõ rệt nhất trên cơ thể đó là giảm cân. Bạn sẽ thấy vóc dáng nhẹ nhàng hơn, thon gọn hơn. Tuy nhiên cơ thể cũng đồng thời yếu hơn.

6. Lượng đường trong máu không ổn định

Nếu bạn chỉ ăn rau xanh và không ăn carbohydrate trong vòng một tháng, một số vấn đề bất thường về đường huyết sẽ xảy ra, khiến lượng đường trong máu dao động lặp đi lặp lại, sẽ gây hại cho cơ thể.

7. Ngủ không ngon

Khi bạn đặt mục tiêu giảm cân, bạn chủ động đưa cơ thể vào một trạng thái chức năng mới và với sự thay đổi này sẽ dẫn đến một số tác dụng phụ. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics, lối sống không có carb sẽ dẫn đến chất lượng giấc ngủ rất kém, có mối liên hệ chặt chẽ với chức năng thần kinh kém.

Cách giảm cân khoa học nhất là gì?

Muốn giảm cân hiệu quả thì việc bạn cần làm là xây dựng cho mình một chế độ ăn cân bằng, đồng thời tăng cường vận động.

30 ngày chỉ ăn rau xanh mà không ăn cơm, cơ thể sẽ có 7 thay đổi không thể tin nổi-5

Những món ăn nên có mặt trong bữa ăn giảm cân của bạn bao gồm: mướp đắng, cà chua, thịt trắng, rau lá xanh đậm, các loại hạt, các loại đậu, cà tím, khoai lang, trứng gà...

Một số bài tập phù hợp nên là gym, aerobic, cầu lông, bơi lội, đạp xe, chạy bộ...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
30 ngày chỉ ăn rau xanh mà không ăn cơm, cơ thể sẽ có 7 thay đổi không thể tin nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO