3 ý nghĩ “tưởng là tốt” nhưng dễ khiến hôn nhân đổ vỡ, điều thứ 3 nhiều chị em mắc phải

31/08/2023 13:36

Việc bắt ép nửa kia coi bố mẹ bạn như bố mẹ ruột mà đối đãi là điều khá vô lý. Nói ra yêu cầu này có thể khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Khi bước chân vào hôn nhân, nhiều cặp vợ chồng thường đưa ra những nguyên tắc chung để cả hai xây dựng tổ ấm. Chẳng hạn như phân chia việc nhà thế nào, đối xử với bố mẹ hai bên ra sao, cách xử trí khi đối phương ngoại tình,…

Nhưng nếu hai vợ chồng đặt ra 3 quy tắc dưới đây cho nhau, hay bạn có suy nghĩ đó, thì rất có thể bạn đã “thua” ngay từ khi ý nghĩ đó xuất hiện trong đầu. Tình cảm giữa hai vợ chồng có đậm sâu đến đâu cũng khó bền vững nếu bạn có 3 ý nghĩa này.

1. Nếu yêu thì phải thành thật với nhau, không được giấu diếm

Đồng ý về quan điểm này, nhưng cho dù là đang yêu hay đã kết hôn thì giữa người vẫn nên có những “bí mật” riêng tư, không nên nói hết cho nửa kia biết. Nếu không, rất có thể sẽ ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa hai người.

Nhiều người khi yêu hay lấy nhau sẽ tra khảo nửa kia về mọi chuyện trong cuộc sống, từ những mối tình cũ, mật khẩu điện thoại, tài khoản ngân hàng,… Họ cho rằng, đã yêu nhau thì phải thành thật với nhau, không được giấu diếm bất kỳ điều gì.

Nhưng thử hỏi, nếu biết về người yêu cũ của nửa kia thì có tác dụng gì? Khi biết về người yêu cũ của nửa kia có thể khiến bạn nãy sinh tâm lý so sánh, chẳng hạn như mình thua kém người cũ của đối phương điểm nào, người ấy đối xử với mình và người cũ khác nhau ra sao,… Nói chung, hai người ở bên nhau nên trân trọng khoảng thời gian hiện tại. Hãy dùng trái tim để cảm nhận tình cảm nửa kia dành cho mình và suy tính cho tương lai chung, đừng để bị quá khứ ảnh hưởng.

Hay nếu đối phương liên tục tọc mạch, hỏi bạn đang nhắn tin, gọi điện cho ai, nội dung đó là gì, thậm chí là kiểm tra điện thoại bạn xác minh. Nếu điều này xảy ra liên tục thì chứng tỏ giữa hai người đang thiếu sự tin tưởng dành cho nhau. Một mối quan hệ thiếu đi sự tin tưởng liệu có bền vững?

Một cặp đôi mới hẹn hò hay là vợ chồng chung sống với nhau nhiều năm, thì cả hai cũng cần có sự riêng tư, đặc biệt là với những thứ như điện thoại, tin nhắn,… Nếu nửa kia khăng khăng muốn xem tất cả cuộc trao đổi tin nhắn của bạn, có thể đây là một dấu hiệu cho thấy sự bất ổn trong mối quan hệ.

3 ý nghĩ tưởng là tốt” nhưng dễ khiến hôn nhân đổ vỡ, điều thứ 3 nhiều chị em mắc phải-1

2. Yêu nhau thì phải coi bố mẹ em/bố mẹ anh như bố mẹ ruột

Một số cặp đôi hay nói: “Yêu anh thì phải coi bố mẹ anh như bố mẹ em”, hay ngược lại. Đây thực chất là một kiểu bắt ép, đưa ra khuôn khổ về mặt tinh thần cho người khác.

Con người có tư duy độc lập, khả năng phán đoán và phân tích chủ quan. Bạn thích chưa chắc người khác sẽ thích, vợ chồng đưa ra yêu cầu như vậy rõ ràng là ích kỷ và ràng buộc.

3 ý nghĩ “tưởng là tốt” nhưng dễ khiến hôn nhân đổ vỡ, điều thứ 3 nhiều chị em mắc phải - 2

(Ảnh minh họa)

Vợ chồng đối với nhau bằng tình yêu và sự chân thành, mối quan hệ giữa con người với nhau dựa trên thiện chí và sự công nhận được thiết lập theo thời gian, chứ không phải sự bắt buộc gượng ép từ ai đó.

Nếu bố mẹ chồng/ bố mẹ vợ đối xử với con dâu/ con rể như con cái trong nhà, thì tin rằng nàng dâu, chàng rể sẽ tự khắc đối xử với bố mẹ của bạn tốt như bố mẹ ruột. Còn nếu bố mẹ có sự phân biệt thì e rằng nửa kia khó lòng coi bố mẹ bạn như bố mẹ ruột được.

Vì vậy, việc bắt ép nửa kia coi bố mẹ bạn như bố mẹ ruột mà đối đãi là điều khá vô lý. Nói ra yêu cầu này có thể khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

3. Anh/em có thể ngoại tình nhưng đừng để em/anh phát hiện

Nhiều người thường nói điều này với người bạn đời, nhưng thế này khác gì với việc “vẽ đường cho hươu chạy”? Nửa kia đang không có tư tưởng ngoại tình, bỗng dưng được bạn “soi đường, mở lối” cho.

Và rất có thể, họ sẽ nảy sinh suy nghĩ “ăn vụng” nhưng biết “chùi mép”, vẫn là một người chồng, người bố tốt là được. Liệu đó là điều bạn mong muốn?

Sự chung thủy là nền móng của một cuộc hôn nhân. Nếu nền móng bị nứt vỡ, liệu tổ ấm của bạn có thể vững chắc để đối mặt với sóng gió, giông bão được không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 ý nghĩ “tưởng là tốt” nhưng dễ khiến hôn nhân đổ vỡ, điều thứ 3 nhiều chị em mắc phải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO