3 vitamin giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo, giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (Theo livestrong)| 06/03/2024 16:16

Bánh quy ngọt, khoai tây chiên, đồ uống ngọt và các thực phẩm nhiều calo khác có nhiều đường, chất béo. Khi chúng ta ăn uống quá nhiều, cơ thể hình thành chất béo, mỡ nội tạng quá mức. Do đó, ngoài việc hạn chế ăn những thực phẩm này, chúng ta cần bổ sung thêm một số vitamin để ngăn ngừa tích tụ chất béo, giảm mỡ nội tạng.

3 vitamin giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo, giảm mỡ nội tạng
Một số vitamin có thể hỗ trợ ngăn ngừa tích tụ chất béo và giảm mỡ bụng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy nhiều trong trái cây họ cam quýt, quả kiwi và ớt chuông đỏ, loại vitamin này hoạt động như một chất chống oxy hóa.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ năm 2007 cho thấy, những người thừa cân và béo phì có xu hướng có lượng vitamin C thấp hơn. Việc bổ sung vitamin C có thể hỗ trợ bạn đốt cháy nhiều chất béo và giảm mỡ nội tạng hơn khi tập thể dục vừa phải.

Chúng ta nên ăn trái cây và rau quả tươi giàu vitamin C, nhiều chất xơ để no lâu mà không cần nạp thêm calo.

Vitamin B

Vitamin B là một nhóm vitamin tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Đặc biệt, vitamin B12 có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo. Sự thiếu hụt vitamin B12 có thể liên quan đến việc tăng tích tụ chất béo và béo phì.

Vitamin D

Vitamin D là chất dinh dưỡng thiết yếu giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch, cơ bắp, tế bào não. Vitamin D và việc giảm mỡ cũng có mối liên hệ với nhau. Vitamin D có thể đóng vai trò điều chỉnh khối lượng chất béo, giảm mỡ nội tạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 vitamin giúp ngăn ngừa tích tụ chất béo, giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO