3 trụ sắt 'kỳ lạ' ở Nha Trang

Trung Thi| 19/11/2022 15:47

Công trình 3 cây trụ sắt nằm ở đường Võ Nguyên Giáp (TP Nha Trang, Khánh Hòa) với tông màu chủ đạo xanh, trắng khiến nhiều người dân cảm thấy khó hiểu.

Thời gian gần đây, khi di chuyển qua tuyến đường Võ Nguyên Giáp từ hướng huyện Diên Khánh về TP Nha Trang và ngược lại, người dân thấy nhóm công nhân đang khẩn trương hoàn thành 2 biểu tượng có hình dáng lạ lẫm ở khu vực dải phân cách.

Chủ thể của 2 công trình là các trụ sắt cao chừng 3m đặt so le nhau, phía trên còn có các nhánh nhỏ hướng lên trời. Hiện có một công trình 3 trụ sắt đã hoàn thành được sơn 2 màu chủ đạo là xanh và trắng, công trình còn lại với 5 trụ đang thi công.

3 trụ sắt kỳ lạ ở Nha Trang - 1

Công trình 3 trụ sắt trên đường Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Phú Khánh).

Hiện chưa có bảng thông tin giới thiệu về biểu tượng trên nên nhiều người dân rất thắc mắc về ý nghĩa của công trình này.

Một số người lo ngại việc những trụ sắt nằm trơ trọi giữa đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sét đánh vào ngày mưa giông, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Quách Thanh Sơn - Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa (chủ đầu tư) - cho biết 2 công trình biểu tượng trên chỉ là một phần nhỏ trong Dự án trồng cây xanh dải phân cách đường Võ Nguyên Giáp.

"Dự án chủ yếu là trồng cây xanh, chứ 2 biểu tượng chỉ là một phần nhỏ thôi. Do công trình chưa hoàn thành nên gây khó hiểu cho người dân" - ông Sơn nói.

Lý giải về ý nghĩa của 2 biểu tượng, ông Sơn cho hay 3 trụ thép nằm về hướng huyện Diên Khánh hình chữ W, màu sắc trắng và xanh dương biểu thị cho bầu trời và biển cả. Biểu tượng này còn có ý nghĩa như lời chào đón mọi người đến với TP Nha Trang, chữ cái đầu trong câu "Welcome to Nha Trang".

Còn đối với công trình đang thi công ở phía TP Nha Trang, sẽ đặt trụ thép với tông màu trắng chủ đạo, đan xen nhau, kết hợp ngôi sao 5 cánh mang ý nghĩa chiến thắng, giống như những cành cây vươn lên, truyền thông điệp TP Nha Trang phát triển không ngừng.

3 trụ sắt kỳ lạ ở Nha Trang - 2

Công trình mang thông điệp "TP Nha Trang phát triển không ngừng" đang được hoàn thiện (Ảnh: Phú Khánh).

Nói về lo ngại của người dân trong việc tiềm ẩn rủi ro sét đánh khi trời mưa, ông Quách Thanh Sơn khẳng định: "Chiều cao của các trụ sắt được thiết kế dưới 12m, thấp hơn các trụ điện cao thế nên khả năng khó bị sét đánh trúng".

Cũng theo ông Sơn, dự án dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2023, nhưng tỉnh đề nghị cố gắng cơ bản hoàn thành trước Tết Nguyên Đán.

Ông Nguyễn Văn Thiện - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa - cho biết 2 công trình trên đường Võ Nguyên Giáp chỉ là những hạng mục trang trí, tạo điểm nhấn trong dự án trồng cây xanh, không phải là công trình biểu tượng của tỉnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 trụ sắt 'kỳ lạ' ở Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO