3 triệu chứng sau bữa ăn báo hiệu cơ thể sắp tăng cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/10/2023 09:57

Nhiều người không kiểm soát chế độ ăn uống và luyện tập, lâu ngày cơ thể sẽ bị tăng cân. Dưới đây là 3 triệu chứng sau bữa ăn báo hiệu cơ thể sắp tăng cân.

3 triệu chứng sau bữa ăn báo hiệu cơ thể sắp tăng cân
Một số người bị tăng cân do thói quen ăn uống. Đồ hoạ: Hạ Mây

Muốn ăn nhiều hơn sau bữa ăn

Sau khi ăn xong chúng ta sẽ có cảm giác no, tuy nhiên, nhiều người vẫn ăn thêm vài miếng sau bữa ăn. Nếu chúng ta thường xuyên ăn như vậy dễ dẫn đến tăng mỡ và béo phì.

Ăn càng nhiều, dạ dày sẽ no và gây tăng cân. Vì vậy nếu không muốn tăng cân thì chúng ta nên ăn no 70% trong mỗi bữa. Nếu muốn ăn thì chúng ta nên ăn sau 2 tiếng với một số loại trái cây, đồ ăn nhẹ...

Cảm thấy buồn ngủ sau bữa ăn

Nếu bạn thường cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn, không có năng lượng, điều này có nghĩa là cơ thể có thể đang tăng cân.

Cảm giác buồn ngủ sau bữa ăn có thể là do lipid máu và lượng đường trong máu tăng cao. Lúc này, chúng ta nên tích cực giảm cân và chú ý đến sức khỏe của mình.

Không có năng lượng sau bữa ăn

Trong cuộc sống, một số người sau khi ăn xong không có năng lượng để tập thể dục, họ có thói quen ngồi trên ghế để nghỉ ngơi, như vậy cơ thể dễ dàng tăng cân.

Không tập thể dục dễ dẫn đến dư thừa lượng calo và hình thành mỡ, đặc biệt sẽ tích tụ ở vùng bụng, dễ gây béo bụng.

Nếu muốn giảm cân, bạn không chỉ phải kiểm soát lượng thức ăn nạp vào mà phải ăn uống lành mạnh. Nhiều người lựa chọn giảm cân thông qua ăn kiêng khắt khe điều này gây hại cho cơ thể và dễ phản tác dụng.Chúng ta nên ăn đầy đủ 3 bữa, nạp vào cơ thể lượng chất dinh dưỡng cân bằng thì sẽ duy trì được vóc dáng cân đối. Không nên ăn quá nhiều gà rán, nước ngọt và bánh kẹo. Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể thúc đẩy quá trình đại tiện, quá trình trao đổi chất và tiêu hóa chất béo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 triệu chứng sau bữa ăn báo hiệu cơ thể sắp tăng cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO