3 thức uống bình dân dễ kiếm giúp 'đốt cháy' mỡ bụng tự nhiên, giảm cân hiệu quả

Nhật Xuyến(Nguồn: Express UK)| 09/05/2022 17:00

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến hình dáng bên ngoài mà còn có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là ung thư.

Nam giới có xu hướng tích tụ mỡ vùng bụng cao hơn phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh. Theo một nghiên cứu mới được trình bày tại Đại hội về bệnh béo phì ở châu Âu diễn ra tại Maastricht (Hà Lan), đồng thời được công bố trên tạp chí BMC Medicine (Vương Quốc Anh), mỡ bụng có liên quan đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, thậm chí có thể gây tử vong.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, cứ mỗi 10cm (3,9 inch) ở vòng bụng của nam giới sẽ làm tăng tỷ lệ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt lên 7%.

Mỡ nội tạng là một loại chất béo trong cơ thể được lưu trữ trong khoang bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch và ung thư.

Chất béo tích tụ quá nhiều, đặc biệt là vùng bụng gây nên hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng, do đó việc tìm cách giảm mỡ bụng là cần thiết. Để làm được điều này, chúng ta cần tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý, bao gồm tiêu thụ nhiều hơn 3 loại đồ uống dưới đây.

1. Trà xanh

3 thức uống bình dân dễ kiếm giúp 'đốt cháy' mỡ bụng tự nhiên, giảm cân hiệu quả - 1

Nghiên cứu cho thấy trà xanh giàu catechin có thể giảm mỡ bụng đáng kể trong vòng vài tuần.

Trà xanh chứa một nhóm chất chống oxy hóa mạnh được gọi là polyphenol có thể giúp ức chế sự tăng sinh tế bào khối u, bao gồm quá trình apoptosis, ức chế sự hình thành mạch cùng với sự xâm lấn của tế bào khối u.

Kết quả từ các nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ trà xanh và sản phẩm chiết xuất từ ​​trà xanh có thể giúp giảm lượng chất béo và trọng lượng cơ thể bằng cách tăng sự trao đổi chất và oxy hóa chất béo trong cơ thể.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Chức năng, trà xanh giàu catechin có tác động tích cực đối với những người trưởng thành ở Trung Quốc có tỷ lệ mỡ nội tạng cao.

2. Nước dừa

3 thức uống bình dân dễ kiếm giúp 'đốt cháy' mỡ bụng tự nhiên, giảm cân hiệu quả - 2

Mặc dù nước dừa ít calo và chất béo nhưng chứa nhiều enzym, khoáng chất tự nhiên như kali, chất xơ, protein, vitamin giúp bổ sung chất điện giải trong cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nhiều loại chất điện giải trong nước dừa như natri, kali, canxi và magiê có tác dụng hỗ trợ việc hấp thụ, chuyển hóa, phân giải các chất trong cơ thể - đặc biệt là cholesterol - giúp giảm cũng như ngăn ngừa việc tích tụ mỡ thừa, giải phóng năng lượng, từ đó dẫn đến giảm trọng lượng cơ thể.

Tiến sĩ Lilian Cheung, Trường Đại học Y tế Công cộng Harvard (Hoa Kỳ), cho biết nước dừa có ít đường hơn nhiều loại đồ uống như soda và một số loại nước trái cây.

Ông nói: “Nước dừa nguyên chất có thể là lựa chọn tốt cho người lớn và trẻ em đang tìm kiếm một loại đồ uống ít ngọt”.

3. Cà phê

3 thức uống bình dân dễ kiếm giúp 'đốt cháy' mỡ bụng tự nhiên, giảm cân hiệu quả - 3

Các nhà nghiên cứu cho biết, cà phê là thức uống giúp làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và vòng eo.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutrients đã xem xét tác động của việc tiêu thụ cà phê hàng ngày. Vi chất dinh dưỡng được tìm thấy nhiều trong cà phê là axit chlorogenic - hoạt động như một chất chống oxy hóa, giúp giảm cân, kiểm soát chứng cao huyết áp và ổn định lượng đường trong máu.

Bên cạnh đó, hợp chất caffeine có trong cà phê là nhân tố tham gia trực tiếp vào quá trình giảm cân. Caffeine giúp tăng quá trình trao đổi chất, điều này đồng nghĩa với lượng chất béo trong cơ thể giảm bởi caffein có khả năng đốt cháy calo.

Nhật Xuyến(Nguồn: Express UK)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thức uống bình dân dễ kiếm giúp 'đốt cháy' mỡ bụng tự nhiên, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO