3 thực phẩm kết hợp với khoai lang giúp tăng dinh dưỡng, giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 14/10/2023 16:06

Trong chế độ ăn uống, việc bổ sung thực phẩm đa dạng và cân bằng không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Ăn khoai lang vừa phải trong chế độ ăn hằng ngày là một lựa chọn tốt. Đặc biệt, việc kết hợp các loại thực phẩm khác cùng khoai lang đúng cách sẽ rất tốt cho việc tăng giá trị dinh dưỡng và giảm cân.

3 thực phẩm kết hợp với khoai lang giúp tăng dinh dưỡng, giảm cân hiệu quả
Khoai lang kết hợp với một số loại thực phẩm sẽ có công dụng giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Khoai lang kết hợp với đậu

Khoai lang và đậu rất hợp với nhau. Đậu rất giàu protein và chất xơ, trong khi khoai lang rất giàu vitamin C, vitamin B6, folate và kali.

Nấu khoai lang với các loại đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu nành,… có thể làm tăng giá trị dinh dưỡng của món ăn và cải thiện tốc độ tiêu hóa, hấp thu protein, giảm cân. Đồng thời, vị ngọt của khoai lang có thể cân bằng vị của đậu và tạo thêm độ đậm đà cho món ăn.

Khoai lang kết hợp với rau củ

Sự kết hợp giữa khoai lang và các loại rau củ khác nhau cũng có tác dụng tốt. Ví dụ, cắt khoai lang và cà rốt thành từng miếng rồi nấu cùng nhau không chỉ hấp dẫn mà còn làm tăng hàm lượng chất xơ trong món ăn, thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện chức năng tiêu hóa và giúp giảm cân.

Ngoài ra, việc kết hợp khoai lang với bông cải xanh, rau bina, mướp đắng và các loại rau khác còn có thể làm tăng lượng vitamin, khoáng chất cần thiết, giá trị dinh dưỡng của món ăn.Khoai lang kết hợp với hải sản

Kết hợp khoai lang với hải sản là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Hải sản rất giàu protein chất lượng cao, axit béo không bão hòa và các nguyên tố vi lượng, có thể cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.

Vitamin C trong khoai lang có thể thúc đẩy quá trình hấp thu sắt và giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, nấu khoai lang với cá, tôm hoặc động vật có vỏ không chỉ làm tăng hương vị thơm ngon của món ăn mà còn giúp món ăn có được nhiều chất dinh dưỡng như protein và vitamin C.

Bài liên quan
  • 4 bài tập giúp giảm cân, chân thon gọn
    Sở hữu một đôi chân thon và đẹp là mơ ước của nhiều người nhưng đôi chân lại là bộ phận trên cơ thể nơi mỡ dễ tích tụ. Dưới đây là một số bài tập giảm cân giúp cơ chân được săn chắc và thon gọn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm kết hợp với khoai lang giúp tăng dinh dưỡng, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO