3 thực phẩm kết hợp với hạt kê để giảm mỡ bụng nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/05/2024 08:42

Hạt kê rất giàu chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng dạ dày và tốt cho lá lách. Chúng ta có thể kết hợp hạt kê với một số loại thực phẩm để giúp giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả.

3 thực phẩm kết hợp với hạt kê để giảm mỡ bụng nhanh chóng
Kết hợp hạt kê với một số loại thực phẩm có thể giúp giảm mỡ bụng. Đồ họa: Hạ Mây

Kết hợp hạt kê với yến mạch

Kết hợp hạt kê với yến mạch để nấu cháo có thể tăng cường hấp thu nhiều vitamin và khoáng chất, có lợi cho người béo phì muốn giảm cân, giảm mỡ bụng.

Ăn hạt kê với yến mạch cùng nhau có thể làm tăng lượng vitamin và khoáng chất khác nhau cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tim, huyết áp cao và đái tháo đường (tiểu đường).

Kết hợp hạt kê với táo

Hạt kê và táo dùng chung để nấu cháo, có lượng calo thấp, dễ tiêu hóa. Về mặt dinh dưỡng, cháo hạt kê chứa một lượng lớn vitamin B, chất xơ, carbohydrate, ion kẽm, ion mangan và các thành phần khác, có tác dụng làm trắng da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng tốt trong việc giảm mỡ bụng, hạ huyết áp.

Các chất dinh dưỡng dạng keo và khoáng chất crom trong táo có thể duy trì sự ổn định của lượng đường trong máu, giảm cholesterol một cách hiệu quả.

Kết hợp hạt kê với các loại đậu

Các carotenoid trong hạt kê có thể chuyển hóa thành vitamin A, tương tác với isoflavone trong đậu nành, giúp bảo vệ mắt và giữ ẩm cho da, có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường.

Cháo đậu xanh và hạt kê có tác dụng chống say nắng, giải nhiệt, bổ sung độ ẩm trong mùa hè, giảm mỡ. Những người da xấu, thường xuyên bị loét miệng có thể sử dụng nhiều hơn.

Ngoài ra, hạt kê còn có tác dụng làm đẹp da, nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, hạ lipid máu, chống xơ cứng động mạch.Cháo đậu đỏ và hạt kê không chỉ thơm ngon mà còn có thể cải thiện khả năng hấp thụ protein, giảm mỡ bụng. Nó có tác dụng bổ máu, điều trị chứng khó tiêu và ngăn ngừa táo bón.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm kết hợp với hạt kê để giảm mỡ bụng nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO