3 thực phẩm hỗ trợ sản sinh collagen hiệu quả dành cho chị em

Vũ Ngọc (Theo Health)| 16/08/2022 22:24

Một số thực phẩm khi ăn vào sẽ kích thích cơ thể sản sinh collagen, giúp các chị em có được làn da trẻ đẹp và mịn màng.

3 thực phẩm hỗ trợ sản sinh collagen hiệu quả dành cho chị em
Các loại hải sản là loại thực phẩm giúp bổ sung và kích thích cơ thể sản sinh ra collagen. Ảnh: Xinhua

Collagen được biết đến khi đóng vai trò trong việc kết nối giữa các khối xương, da, cơ gân cũng như dây chằng. Đây giống như một loại “keo” giúp giữ chắc các mô tế bào dính chặt vào nhau hơn.

Collagen cũng là một hợp chất quan trọng, có tác dụng giúp làn da trở nên căng mịn, trắng hồng và là “thần dược” giúp các chị em phụ nữ đạt được vẻ đẹp hoàn hảo. Vì vậy, 3 loại thực phẩm đơn giản sau sẽ giúp bổ sung collagen cho các chị em ở lứa tuổi trên 25.

Hải sản

Cá hay một số các loại hải sản khác đều có khả năng kích thích cơ thể giúp sản sinh collagen khá hiệu quả. Lý do là bởi collagen được chiết xuất từ da cá nói riêng và trong nhiều loại hải sản nói chung.

Vì thế, khi hấp thụ, chúng sẽ có tác dụng bổ sung collagen đối với cơ thể, giúp chị em có được làn da trở nên trắng mịn hoàn hảo.

Lòng trắng trứng giúp tạo ra nhiều proline - acid amin để cơ thể tổng hợp và hấp thụ collagen dễ dàng hơn. Ảnh: Xinhua
Lòng trắng trứng giúp tạo ra nhiều proline hỗ trợ việc hấp thụ collagen dễ dàng hơn. Ảnh: Xinhua

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là một trong những loại thực phẩm giúp kích thích cơ thể sản sinh ra collagen tự nhiên. Bởi lẽ, dù không có nhiều mô liên kết như đa số các thực phẩm chứa collagen, nhưng lòng trắng trứng lại chứa nhiều proline - một trong những acid amin thiết yếu giúp cơ thể tổng hợp, hấp thụ collagen dễ dàng hơn.

Lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, các chị em có thể bổ sung lòng trắng trứng từ 2 - 3 lần/ tuần sẽ thấy được kết quả bất ngờ mang lại.

Cam quýt

Cam quýt là loại trái cây có tính năng kích thích cơ thể sản xuất ra collagen một cách tự nhiên là bởi quýt chứa khá nhiều vitamin C giúp sản sinh pro-collagen – một tiền chất để tạo ra collagen.

Các chị em hãy tích cực bổ sung các loại trái cây cam quýt, chanh, bưởi sẽ giúp bổ sung chất collagen vừa đủ giúp cho làn da ngày một đẹp, mịn màng hơn.

Bài liên quan
  • Đại học Quốc gia TPHCM nói về vụ 21 người nghi ngộ độc thực phẩm
    TPHCM - Ngày 9.5, sau khi 21 người có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm đến Trạm Y tế của Trung tâm Quản lý Ký túc xá, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức tiếp tục điều trị, Đại học Quốc gia TPHCM cho biết, căng tin nơi xảy ra vụ việc đã ngưng hoạt động và đang bị kiểm tra.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm hỗ trợ sản sinh collagen hiệu quả dành cho chị em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO