3 thực phẩm giàu chất sắt không tốt cho người có axit uric cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 17/12/2023 10:46

Với người có nồng độ axit uric máu cao cần có chế độ ăn uống nghiêm ngặt để bệnh không tiến triển nặng. Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất sắt không tốt cho người có axit uric cao.

3 thực phẩm giàu chất sắt không tốt cho người có axit uric cao
Một số thực phẩm chứa nhiều sắt có thể làm tăng axit uric máu. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu rất giàu chất sắt. Trung bình cứ 100 gram thịt bò chứa 3,3 mg sắt và hơn 1.000 mg nhân purin, tuy nhiên ăn quá nhiều không tốt cho sức khỏe tim mạch. Đáng chú ý, nếu chúng ta ăn quá nhiều thịt bò, khi đi vào cơ thể nó sẽ chuyển hóa thành axit uric, làm nặng thêm các triệu chứng bệnh.

Huyết động vật

Huyết động vật rất giàu chất sắt. Trung bình cứ 100 gram huyết lợn có chứa 8,7 mg sắt, 100 gram huyết vịt có chứa hơn 30 mg sắt. Ngoài ra, huyết động vật cũng chứa nhiều protein động vật, có thể khiến cơ thể bài tiết nhiều axit uric, thậm chí gây bệnh gút.

Gan động vật

Hàm lượng sắt trong gan động vật cao hơn thịt, tuy nhiên hàm lượng vitamin A và purin trong gan động vật rất cao, không nên ăn quá nhiều vì có thể làm tăng axit uric.

Axit uric và bệnh gút cao có thể gây đau khớp, sưng tấy, gây tổn thương thận cùng nhiều tình trạng khác. Chế độ ăn uống và tập luyện khoa học có thể giúp kiểm soát nồng độ axit uric và giảm triệu chứng bệnh gút.

Trái cây và rau quả rất giàu vitamin C, các chất chống oxy hóa khác, có thể giúp giảm nồng độ axit uric. Do đó, chúng ta nên tiêu thụ một lượng trái cây và rau quả thích hợp mỗi ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm giàu chất sắt không tốt cho người có axit uric cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO