3 thực phẩm cung cấp nước giúp kiểm soát lượng đường trong máu

HẠ MÂY (THEO EVERYDAYHEALTH)| 10/01/2024 16:43

Theo Katherine Mitchell, chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Tiểu bang Ohio (Mỹ), mất nước có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn. Để cung cấp nước và kiểm soát lượng đường trong máu, chúng ta có thể bổ sung thêm các loại trái cây và rau quả dưới đây.

3  thực phẩm cung cấp nước giúp kiểm soát lượng đường trong máu
Dưa chuột, cà chua... - một số thực phẩm giúp kiểm soát đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm chứa khoảng 96% là nước. 100 gram dưa chuột chứa khoảng 16 calo có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu hiệu quả.

Ngoài ra, dưa chuột còn giàu chất xơ, giúp bạn có cảm giác no, kiểm soát mức đường huyết hiệu quả và hỗ trợ tiêu hóa.

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau không chứa tinh bột và có hàm lượng nước cao khoảng 94%, ngoài ra cũng cung cấp vitamin C, chất xơ.

Chất xơ làm chậm tốc độ tiêu hóa, do đó làm chậm tốc độ đường đi vào máu. Theo một nghiên cứu, những phụ nữ tiêu thụ hơn 25 gram chất xơ mỗi ngày và những người đàn ông tiêu thụ hơn 38 gram mỗi ngày giảm 20-30% nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường loại 2.

Kali có trong dưa chuột cũng là chất điện giải, một loại chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hydrat hóa trong cơ thể.

Cà chua

100 gram cà chua bi chứa khoảng 27 calo và khoảng 95% nước, tốt cho người có lượng đường trong máu cao. Cà chua là nguồn cung cấp vitamin C và kali nhưng lại chứa ít carbohydrate.

Cà chua cũng chứa lycopene. Lycopene không chỉ mang lại màu đỏ đậm cho cà chua mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ tế bào của cơ thể. Lycopene được hấp thụ tốt nhất khi cà chua được nấu chín.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm cung cấp nước giúp kiểm soát lượng đường trong máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO