3 thứ bỏ đi trong nhà để vào chậu cây sẽ giúp ra rễ khỏe, đầy đủ chất dinh dưỡng

17/04/2023 06:30
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bạn có biết nhiều thứ vứt đi trong nhà nhưng lại là nguồn dinh dưỡng mà cây trồng cần thiết. Hãy giữ lại chúng rồi thay thế phân hóa học để cung cấp dinh dưỡng cho cây mà hiệu quả kinh tế lại cao.

Có rất nhiều người sống ở nhà phố thích trồng hoa và cây xanh. Bởi nó có thể làm trong lành không khí, làm xanh môi trường sống và giúp tâm trạng bạn được thoải mái hơn. Nhưng mỗi khi trồng, bạn lại phải tốn tiền mua phân bón hóa học, vừa tốn tại lại không sạch.

Có 1 phương pháp mách cho bạn, là sử dụng các thứ bỏ đi trong nhà làm phân hữu cơ bón cho chậu cây, đảm bảo ra rễ khỏe mạnh. Bạn không phải mua phân bón hóa học nữa, cây cối cứ tốt tươi, phát triển.

1. Nước vo gạo

3 thứ bỏ đi trong nhà để vào chậu cây sẽ giúp ra rễ khỏe, đầy đủ chất dinh dưỡng-1

Nước vo gạo rất phổ biến trong cuộc sống. Chúng ta thường đổ bỏ nước này hàng ngày sau khi vo gạo. Thật đáng tiếc vì chúng có thể sử dụng để tưới hoa và cây, giúp phát triển tươi tốt hơn, ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều nước sinh hoạt.

Cách làm:

Sau khi vo gạo xong bạn sử dụng nước vo gạo để tưới trực tiếp cho cây luôn. Hoặc đổ vào lọ xong để nước vo gạo lắng xuống thì chắt nước ra rồi đem đi tưới cây cho đậm đặc. Tuy nhiên đối với một số cây còn yếu, còn nhỏ bạn nên pha loãng hoặc để nước vo gạo như ban đầu tưới cho cây luôn để tránh rễ cây bị sốc.

2. Vỏ tỏi

3 thứ bỏ đi trong nhà để vào chậu cây sẽ giúp ra rễ khỏe, đầy đủ chất dinh dưỡng-2

Nhiều bạn vứt vỏ tỏi đi khi bóc rất lãng phí. Bạn có thể tận dụng rác thải này để bón cho cây trồng trong nhà sẽ mang tới hiệu quả dinh dưỡng cao.

Cách làm:

Thay vì vứt đi, bạn cho trực tiếp vỏ tỏi vào chậu cây, sau đó xịt nước lên. Cách này có thể làm vỏ tỏi nhanh thối hơn và sau đó để nó lên men thành các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây. Bởi vì vỏ tỏi có chứa allicin là thứ mà cây rất cần.

3. Vỏ chuối

3 thứ bỏ đi trong nhà để vào chậu cây sẽ giúp ra rễ khỏe, đầy đủ chất dinh dưỡng-3

Chúng ta thường ăn hoa quả xong sẽ vứt bỏ vỏ đi, chẳng hạn như vỏ chuối và vỏ táo. Nhưng đây lại là nguồn dinh dưỡng hữu cơ rất tốt cho cây trồng.

Cách làm:

Bạn có thể cho vào chậu cây, sau đó phun một chút nước, như vậy vừa có thể thúc đẩy sự phát triển của cây, vừa có thể làm cho vỏ nhanh lên men. Làm theo cách này cũng có thể giúp cho cây phát triển tươi tốt hơn.

Trong vỏ chuối có chứa kali, đây cũng là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, nó có thể đóng vai trò như một loại phân bón kali cho cây một cách hiệu quả.

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thứ bỏ đi trong nhà để vào chậu cây sẽ giúp ra rễ khỏe, đầy đủ chất dinh dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO