3 thói quen xấu ở nam giới khiến tích tụ chất béo nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/03/2024 16:55

Nhiều người đàn ông thường có thói quen ăn uống không lành mạnh và ít khi để ý đến sức khỏe, cân nặng của mình. Đây là những thói quen có thể khiến tích tụ chất béo nội tạng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Ăn quá nhanh

Nhiều nam giới có thói quen ăn nhanh nên không thể nhai kỹ và thường ăn quá nhiều. Thói quen này sẽ tạo gánh nặng cho đường tiêu hóa, thức ăn không dễ tiêu hóa, gây tích tụ trong ruột và chuyển hóa thành mỡ.

Từ đó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não nên dễ tăng cân, tăng chất béo nội tạng. Vì vậy trong sinh hoạt hàng ngày bạn nên nhai chậm và kiểm soát lượng thực phẩm ăn vào sẽ giúp ích cho việc giảm chất béo nội tạng.

Ngồi trong thời gian dài

Nếu ngồi trước máy tính cả ngày, cơ thể không tiêu hao nhiều năng lượng, máu lưu thông chậm lại, không chỉ ảnh hưởng đến chức năng tuyến tiền liệt của nam giới mà còn khiến cơ thể béo phì.

Đặc biệt là sau khi ăn xong chúng ta không nên ngồi xuống ngay, tốt nhất nên đứng một lúc để thức ăn được tiêu hóa tốt hơn, không tích tụ trong bụng khiến chất béo tăng.

Ăn uống không lành mạnh

Về chế độ ăn uống, chúng ta hãy cố gắng tránh ăn những thực phẩm nhiều chất béo và nhiều calo. Đồng thời hạn chế các bữa ăn uống bên ngoài vì hầu hết những món ăn này đều nhiều dầu mỡ dễ gây tích tụ chất béo nội tạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thói quen xấu ở nam giới khiến tích tụ chất béo nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO