3 thay đổi của cơ thể khi ăn hạt tiêu đen mỗi ngày

Thanh Thanh| 19/02/2024 18:32

Trang Eating Well đưa ra 3 thay đổi của cơ thể khi ăn hạt tiêu đen mỗi ngày.

3 thay đổi của cơ thể khi ăn hạt tiêu đen mỗi ngày
Piperine có trong hạt tiêu đen có tác dụng tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng. Đồ họa: Thanh Thanh

Giúp cơ thể hấp thụ chất chống oxy hóa tốt hơn

Khi kết hợp với thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, hạt tiêu đen có thể giúp tăng khả năng hấp thụ các hợp chất có lợi này một cách hiệu quả.

Giúp giảm viêm

Piperine có trong hạt tiêu đen không chỉ có tác dụng tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng mà còn giúp giảm viêm trong cơ thể. Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, từ viêm khớp đến bệnh tim.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Kết hợp hạt tiêu đen vào chế độ ăn uống mang lại một số lợi ích hỗ trợ trí não. Chất piperine có trong hạt tiêu đen có thể cải thiện sức khỏe nhận thức, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh.

Kết hợp hạt tiêu đen vào chế độ ăn uống là lựa chọn thích hợp để hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Theo đó, có thể rắc tiêu vào các món salad để tăng thêm hương vị và tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh đó, có thể thêm tiêu vào súp và món hầm. Ngoài ra, có thể kết hợp tiêu với nghệ. Sự kết hợp này làm tăng sự hấp thu chất curcumin, hợp chất hoạt tính trong nghệ, có đặc tính chống viêm mạnh.Ăn hạt tiêu đen điều độ hàng ngày giúp tăng thêm hương vị cho bữa ăn, đồng thời, mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nên chú ý đến lượng tiêu bổ sung cho cơ thể. Lượng tiêu đen quá lớn có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày hoặc gây khó chịu về tiêu hóa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thay đổi của cơ thể khi ăn hạt tiêu đen mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO