3 tác dụng không ngờ từ việc uống trà chuối và quế trước khi ngủ

PHỐ HOÀI (THEO HEALTHLINE)| 02/02/2022 18:00

Chuối là loại trái cây rất bổ dưỡng, có hương vị ngọt ngào tuyệt vời và là thành phần chính trong nhiều công thức nấu ăn. Thậm chí, chuối còn được kết hợp với quế để tạo thành trà chuối quế giúp thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ.

Ngăn ngừa bệnh tim và sự hình thành cục máu đông

Chuối có nhiều chất chống oxy hóa hòa tan trong nước một cách tự nhiên, bao gồm dopamine và gallocatechin, có thể giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim. Phần vỏ chuối có mức độ chống oxy hóa cao hơn nhiều so với thịt. Còn quế lại có hàm lượng cinnamaldehyde cao, đây là một hợp chất được biết đến với tác dụng lên tiểu cầu và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Do đó, thêm vỏ chuối và chút quế vào trà trong khi nấu có thể làm tăng lượng hấp thụ các phân tử này và cơ thể nhận được nhiều lợi ích sức khỏe hơn.

Hỗ trợ thúc đẩy giấc ngủ

Trà chuối và quế đã trở thành một thức uống giúp ngủ ngon được nhiều người yêu thích. Chuối và quế có nhiều lợi ích cho sức khỏe vì vậy bạn dễ dàng kết hợp chúng trong thức uống cải thiện giấc ngủ. Chuối cung cấp magiê và kali dồi dào, giúp tăng cường chất lượng và độ dài giấc ngủ tốt hơn do đặc tính thư giãn cơ bắp của hai dưỡng chất này. Quế thúc đẩy quá trình tiêu hóa và tuần hoàn lành mạnh. Ngoài ra, chuối đảm bảo rằng cơ thể bạn sản xuất ít cortisol - còn được gọi là hormone căng thẳng - và hàm lượng cao tryptophan đảm bảo rằng serotonin trong cơ thể của bạn tăng lên - để bạn dễ ngủ vào ban đêm.

Thay thế thức uống có đường

Trà chuối và quế có thể là một sự thay thế tốt cho các đồ uống có đường. Bởi chỉ một lượng nhỏ đường trong chuối được giải phóng vào nước trong quá trình nấu sẽ hoạt động như một chất tạo ngọt tự nhiên cho trà. Dưỡng chất trong quế có thể hỗ trợ làm giảm tình trạng kháng insulin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Do đó, việc chọn đồ uống không thêm đường như trà chuối và có thể giúp giảm lượng đường trong cơ thể, từ đó hỗ trợ việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Cách nấu trà chuối và quế

- Rửa một quả chuối trực tiếp dưới vòi nước để loại bỏ bụi bẩn, để nguyên vỏ và cắt bỏ hai đầu.

- Đun sôi 500ml nước.

- Cho chuối vào nước sôi. Để lửa nhỏ và nấu trong 15-20 phút..

- Lọc bã, thêm chút bột quế rồi thưởng thức trước khi ngủ ít nhất 20 phút.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 tác dụng không ngờ từ việc uống trà chuối và quế trước khi ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO