3 tác dụng của bạch đậu khấu ít người biết

Tuấn Đạt (Theo Healtline)| 14/12/2023 21:49

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã chỉ ra những lợi ích ít người biết khi sử dụng bạch đậu khấu đúng cách.

3 tác dụng của bạch đậu khấu ít người biết
Bạch đậu khấu mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ. Ảnh: Pixabay

Bạch đậu khấu hiện là một trong những loại thực phẩm khá được ưa chuộng bởi một số công năng tuyệt vời dành cho sức khoẻ.

Theo các chuyên gia tại trường Đại học Yale (Mỹ), bạch đậu khấu là một loại gia vị có nguồn gốc từ vỏ quả cây họ gừng ở miền Nam Ấn Độ.

Hạt bạch đậu khấu có hai loại là xanh và đen, trong đó hạt xanh khá phổ biến ở Việt Nam với hương vị ấm, thơm, cay và ngọt nhẹ. Nếu so sánh, hạt bạch đậu khấu được xem có hương vị khá tương đồng với bạc hà.

Hỗ trợ chống ung thư

Khi sử dụng hạt bạch đấu khấu thường xuyên, các chất phytochemical trong hạt sẽ được sản sinh tự nhiên và từ đó, giúp chống lại các tế bào ung thư.

Tuy không thể thay thế các biện pháp điều trị ung thư nhưng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho hay, nếu sử dụng bạch đậu khấu đúng cách và đủ liều lượng, sẽ là một trong những biện pháp bổ trợ giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.

Lợi tiểu và giảm huyết áp

Bạch đậu khấu được xem là “thực phẩm vàng” trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về huyết áp cũng như đào thải độc tố.

Lợi ích này được xem là đến từ khả năng chống oxy hoá bên trong bạch đậu khấu, từ đó kích thích việc đi tiểu tiện và nâng cao khả năng đào thải độc tố. Từ đó, huyết áp cũng giảm bớt những triệu chứng cũng như phòng tránh các biến chứng liên quan.

Chống viêm nhiễm

Bạch đậu khấu còn có chứa nhiều chất chống oxy hoá nhằm bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể.

Bởi lẽ, việc viêm thường xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với một số chất lạ, từ đó tạo ra những phản ứng khiến các tế bào xung quanh bị ảnh hưởng. Khi dùng bạch đậu khấu, các chất chống oxy hoá sẽ bảo vệ các tế bào xung quanh, ngăn ngừa phát triển mức độ viêm trên cơ thể.

Ngoài ra, việc dùng bạch đậu khấu thường xuyên cũng giúp hỗ trợ các vấn đề về tiêu hoá, hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, cải thiện hô hấp...

Do đó, cần sử dụng bạch đậu khấu theo đúng liều lượng khuyến nghị từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, dưới 3 - 6gr/ ngày (trong trường hợp dùng liên tục) sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 tác dụng của bạch đậu khấu ít người biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO