3 phương pháp giúp cải thiện chức năng thận, đào thải axit uric

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 14/12/2023 20:32

Uống nhiều nước có thể làm giảm axit uric. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo chúng ta có thể sử dụng thêm các phương pháp để cải thiện chức năng tim và thận, đào thải axit uric.

3 phương pháp giúp cải thiện chức năng thận, đào thải axit uric
Ngoài uống nước, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp để cải thiện chức năng thận, đào thải axit uric. Đồ hoạ: Hạ Mây

Giảm cân

Chất béo dư thừa có thể cản trở quá trình chuyển hóa axit uric của cơ thể, vì vậy chúng ta cần giảm cân để tốt cho sức khoẻ.

Ngoài việc ăn uống để giảm cân, chúng ta cũng phải chú ý đến việc đi bộ, tập thể dục nhiều hơn có thể cải thiện vóc dáng, nâng cao khả năng trao đổi chất của cơ thể, đồng thời ngăn ngừa các biến chứng do axit uric cao, cải thiện chức năng thận.

Ngừng uống rượu, bia

Rượu sẽ làm tăng axit uric trong cơ thể con người, ngay cả những thực phẩm không chứa hàm lượng purine cao như bia cũng sẽ sản sinh ra axit lactic trong cơ thể con người, dẫn đến tăng axit uric. Ngoài ra, rượu sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nếu duy trì thói quen uống rượu bia lâu dài axit uric của chúng ta sẽ tăng lên. Ngoài ra, Tổ chức Thận Quốc gia Mỹ cho biết, những người uống nhiều rượu thường xuyên có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh thận mạn tính. Vì vậy, chúng ta nên kiểm soát lượng rượu tiêu thụ và cố gắng không uống rượu, bia.

Chú ý bổ sung vitamin

Axit uric cao lâu dài sẽ gây áp lực ngày càng lớn lên thận và các khớp trong cơ thể nên chúng ta phải kiên trì giảm lượng axit trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài việc ăn ít thực phẩm có hàm lượng purine cao trong các bữa ăn, chúng ta cũng cần ăn nhiều hơn thực phẩm chứa vitamin.

Bổ sung thêm vitamin trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nồng độ axit uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của xanthine oxidase (một enzym có vai trò quan trọng trong tổng hợp acid uric) trong gan, từ đó nhanh chóng tiêu trừ bệnh gút và loại bỏ tophi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 phương pháp giúp cải thiện chức năng thận, đào thải axit uric
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO