3 nơi trong nhà phát ra mùi hôi - nấm mốc khi trời nồm ẩm và cách khắc phục

27/04/2023 19:00
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Biết mùi hôi - nấm mốc phát ra từ đâu bạn mới có giải pháp khắc phục tốt được.

Có những lý do rõ ràng khiến ngôi nhà có mùi khó chịu, chẳng hạn là vì trời nồm ẩm như mấy ngày nay. Nồm ẩm kéo dài cũng gây ra mùi hôi khó chịu, nấm mốc ở những nơi không nhìn thấy được có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đây là 3 nơi thường xảy ra nấm mốc và phát mùi hôi mỗi khi trời nồm ẩm.

1. Chân tường

3 nơi trong nhà phát ra mùi hôi - nấm mốc khi trời nồm ẩm và cách khắc phục-1

Nồm ẩm xảy ra thì dấu hiệu nấm mốc và mùi hôi khó chịu đầu tiên trong nhà sẽ tới từ vị trí chân tường. Bởi lẽ đây là nơi nấm mốc thường ẩn náu vì vậy chúng ta cần phải thực sự cẩn thận, phát hiện và loại bỏ nó. Để giải quyết điều này thì bạn phải:

- Nếu khu vực nhỏ, bạn có thể tự làm sạch bằng xà phòng và nước. Tốt hơn nữa, hãy sử dụng bọt hoặc giấm chống nấm mốc đặc biệt. Đổ trực tiếp vào chân tường rồi làm sạch nó bằng dụng cụ vệ sinh.

- Trong trường hợp diện tích lớn hơn, nơi nấm mốc và phát ra mùi khó chịu có thể đã trở nên độc hại, bạn cần gọi thợ chuyên nghiệp tới xử lý.

Nhưng quan trọng nhất, phòng ngừa luôn là giải pháp tốt. Cố gắng giữ cho mọi thứ trong nhà khô ráo, sử dụng hệ thống thông gió tốt và có thể sắm thêm máy hút độ ẩm để kiểm soát độ ẩm trong các phòng.

2. Thảm

3 nơi trong nhà phát ra mùi hôi - nấm mốc khi trời nồm ẩm và cách khắc phục-2

Nếu căn hộ của bạn sử dụng thảm phủ kín sàn hoặc chỉ cần dùng chiếc thảm nhỏ thì khi nồm ẩm sẽ thấy mùi ẩm mốc ngay. Lúc này bạn cần xử lý tấm thảm bớt mùi hơn. Có thể áp dụng cách làm như sau:

- Rắc baking soda lên, sau đó sử dụng máy hút bụi. Nó sẽ giúp làm sạch vết bẩn và mùi hôi. Cẩn thận hơn thì bạn có thể rắc baking soda lên tấm thảm rồi để qua đêm để hút hết mùi, sau đó dùng máy hút bụi hút sạch.

- Bạn cũng có thể dùng thử sản phẩm tẩy rửa bằng hóa chất dành riêng cho việc giặt thảm, máy làm sạch bằng hơi nước hoặc tốt hơn nữa là thuê những người dọn dẹp để thực hiện công việc này chuyên nghiệp hơn.

3. Những mảng lớn trên bức tường

3 nơi trong nhà phát ra mùi hôi - nấm mốc khi trời nồm ẩm và cách khắc phục-3
Mảng tường trước (bên trái) và sau khi được làm sạch (bên phải).

Không thể phủ nhận rằng nồm ẩm khiến những mảng tường trong ngôi nhà của bạn bong tróc rất nhiều. Khi sờ tay vào còn thấy cảm giác ẩm ướt, rất khó chịu. Có một vài cách hữu ích mà bạn có thể xem xét để khắc phục vấn đề này.

- Tạo hỗn hợp giấm trắng và nước ấm rồi cho vào bình xịt lên tường rồi lau sạch. Tác dụng vừa để làm sạch vừa để loại bỏ mùi hôi.

- Có một cách khác là trộn amoniac với nước sạch rồi thoa hỗn hợp đó lên bức tường, đợi vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoại trừ việc làm sạch, amoniac cũng sẽ giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu.

Theo Phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 nơi trong nhà phát ra mùi hôi - nấm mốc khi trời nồm ẩm và cách khắc phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO