3 người Việt bị bắt tại Nhật Bản vì giả làm BTS lừa tình các cô gái

08/12/2022 19:00

Mới đây, cảnh sát Nhật bắt giữ 3 người đàn ông quốc tịch Việt Nam đang trú ở Tokyo, điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

BTS hiện là nhóm nhạc hàng đầu Kpop có sức ảnh hưởng trên toàn cầu và tên tuổi nhóm nhạc này đã bị nhiều kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo.

3 người Việt bị bắt tại Nhật Bản vì giả làm BTS lừa tình các cô gái-1
Nhóm nhạc BTS  

Mới đây, Cảnh sát tỉnh Hyogo và Cảnh sát tỉnh Toyama cho biết đã bắt giữ 3 người đàn ông quốc tịch Việt Nam đang trú ở Tokyo để điều tra tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Phòng Điều tra Quốc tế của Cảnh sát tỉnh Hyogo, 3 tên này có danh tính là: Đỗ C. L. (33 tuổi), Nguyễn T. T. (23 tuổi) và Nguyễn V. L. (26 tuổi).

3 người Việt bị bắt tại Nhật Bản vì giả làm BTS lừa tình các cô gái-2

Theo điều tra ban đầu và lời khai của các nạn nhân, vào tháng 9 và 10 vừa qua, nhiều cô gái Nhật Bản đã bị nhóm người này lừa là Jungkook (nhóm BTS) và nhắn tin qua lại. Những người phụ nữ đều tưởng đây là người thật và họ tin rằng đang được nhắn tin với idol.

Nhóm này đã yêu cầu các cô gái chuyển tiền để bay từ Hàn sang. Tổng số tiền bị lừa lên đến hơn 300 triệu yên (khoảng hơn 500 triệu đồng).

Đây không phải là vụ đầu tiên tên tuổi, hình ảnh nhóm BTS bị lợi dụng để thực hiện những hành vi phi pháp.

Trước đó, vào năm 2018, nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc này cũng bị một người đàn ông họ Yang lợi dụng tên tuổi mạo danh để lừa đảo gần 4 tỷ đồng. Sau đó, ông Yang đã bị tuyên án 1 năm 6 tháng tù giam, 3 năm tù treo cùng 200 giờ phục vụ cộng đồng.

Đến giữa tháng 4/2019, một người đàn ông Hàn Quốc họ Choi, 38 tuổi, lãnh 6 năm tù vì tội lừa đảo nhiều người rằng ông ta có quyền tổ chức các buổi gặp mặt người hâm mộ và hòa nhạc cũng như có độc quyền về chân dung BTS. Khi đó, Tòa án tối cao Seoul đã bác đơn kháng cáo của ông Choi, nhấn mạnh người này làm tổn hại đến danh tiếng Hàn Quốc vì nạn nhân là người nước ngoài.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 người Việt bị bắt tại Nhật Bản vì giả làm BTS lừa tình các cô gái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO