3 ngư dân sống sót thần kỳ: “5 người buông tay, chỉ 1 giờ nữa, tôi cũng...”

04/11/2020 06:58

Tàu cá chìm giữa cơn bão tố. Sóng to dữ dội. Tưởng chừng sinh mệnh của 3 ngư dân BÌnh Định đã khép lại. Thế nhưng, điều kỳ diệu đã đến với họ sau hơn 48 giờ giành giật sự sống với "thần chết"...

3 ngư dân sống sót thần kỳ: “5 người buông tay, chỉ 1 giờ nữa, tôi cũng...” - 1

Thân nhân xúc động khi gặp lại 3 ngư dân sống sót trở về sau khi tàu cá bị chìm trên biển

Sáng 3/11, 3 thuyền viên tàu cá BĐ 97469 TS, một trong 2 tàu cá Bình Định bị chìm do bão số 9 vào chiều 27/10, đã được tàu kiểm ngư đưa về quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa.

3 ngư dân này may mắn được một tàu hàng Hồng Kông vớt được chiều tối 29/10 và bàn giao cho tàu kiểm ngư 490 của Việt Nam. Đó là các ngư dân: Lê Minh Don (20 tuổi), Huỳnh Xuân Phi (35 tuổi) và Võ Văn Hoài (35 tuổi). 3 ngư dân này đã sống sót kỳ diệu sau hơn 48 giờ vật lộn trên biển, trong điều kiện bão táp, cuồng phong.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi trải qua thời gian sinh tử trên biển cả, ngư dân Huỳnh Xuân Phi, 1 trong 3 ngư dân tàu cá BĐ 97469 TS kể lại, chiều 27/10, tàu cá các anh đang khẩn trương chạy vào bờ để tránh bão số 9 đang đi vào đất liền. Do sóng to gió lớn, con tàu bị hỏng máy, sóng biển liên tục bổ mạnh khiến nước tràn vào tàu như thác. Con tàu chỉ chịu được 30 phút thì bị phá nước, chìm xuống biển.

3 ngư dân sống sót thần kỳ: “5 người buông tay, chỉ 1 giờ nữa, tôi cũng...” - 2

3 ngư dân được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt trên tàu kiểm ngư sau khi được cứu vớt

"Chúng tôi không kịp cầm theo bất cứ thứ gì trong tay. Trong giây phút đó, một tấm gỗ bị sóng đánh bật ra, trôi đến cùng với vỏ bình gas, 8 ngư dân chúng tôi liền bám lấy," anh Phi kể.

Nhiều giờ trôi dạt, thân thể như rã rời vì đói và lạnh, các ngư dân đành ăn cả những miếng xốp. Ai cũng cố gắng dùng hết sức bình sinh để bám lấy tấm ván và bình gas.

Gặp lại cha đang đứng ngóng chờ trên cầu cảng, ngư dân Lê Minh Don (20 tuổi), thuyền viên tàu cá BĐ 97469 TS, dù vẫn còn khá mệt mỏi nhưng vẫn chạy đến ôm chầm lấy người thân.

“Con đã sống rồi bố ơi!” - Don hét to, mừng rỡ gọi cha.

Anh kể: “Chúng con trụ đến ngày thứ hai nhưng vì quá đói nên 3 anh em con đã ăn cả xốp”.

3 ngư dân sống sót thần kỳ: “5 người buông tay, chỉ 1 giờ nữa, tôi cũng...” - 3

Lãnh đạo Vùng 4 Hải quân tặng quà, động viên các ngư dân gặp nạn về bờ an toàn

Trong giây phút tàu chìm xuống biển, may mắn bám được vào tấm ván bật ra từ mạn tàu, ngư dân Võ Văn Hoài gào thét gọi tên anh trai để anh gắng bơi đến chỗ mình.

"Sau khi 5 trong 8 người đang bám chung tấm ván bị sóng cuốn đi, 3 chúng tôi như tuyệt vọng. Có lẽ chỉ một tiếng đồng hồ nữa, nếu không được cứu, tôi cũng buông tay", anh Hoài bàng hoàng.

Khi tàu BĐ 97469 TS bị chìm có 14 ngư dân, nhưng chỉ có 3 người may mắn được tàu kiểm ngư KN 490 phối hợp với tàu hàng Hồng Kông phát hiện, cứu vớt trong tình trạng gần như kiệt sức.

Liên quan đến vụ việc 2 tàu cá Bình Định bị chìm do bão số 9, hiện vẫn còn 23 ngư dân mất tích. Hiện lực lượng hải quân, kiểm ngư vẫn đang khẩn trương tìm kiếm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 ngư dân sống sót thần kỳ: “5 người buông tay, chỉ 1 giờ nữa, tôi cũng...”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO